FTE คว้างานใหม่ดัน Backlog แตะ 450 ลบ.ลุ้นงานเพิ่มโค้งสุดท้าย 100-200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2021 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า บริษัทรับงานจัดหาอุปกรณ์ดับเพลิงเพิ่มจำนวน 4 โครงการจากลูกค้าภาคเอกชน มูลค่ารวม 36.2 ล้านบาท ได้แก่โครงการ One Bangkok รถไฟฟ้าสายสีส้ม Western Digital (โรงงานผลิต Hard Disk) และธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ โดยสามารถเข้าดำเนินงานเดือนต.ค.นี้ และจะรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 450 ล้านบาท

สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานคาดว่าจะสามารถส่งมอบงานและรับรู้รายได้จำนวน 20 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังคงเตรียมเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงโครงการต่างๆ และคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานมูลค่ารวมประมาณ 100-200 ล้านบาท

"บริษัทมุ่งเน้นการรับงานโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น สัดส่วนรายได้งานโรงงานเพิ่มป็น 25%ของรายได้รวม โดยงานส่วนนี้เป็นการออกแบบและติดตั้งระบบดับเพลิงครบวงจร รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ดับเพลิงและกลุ่มสินค้าเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) เนื่องจากผู้ประกอบการหลายแห่งตระหนักถึงความปลอดภัย เรื่องการป้องกันอัคคีภัยและการเลือกใช้ระบบดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการตรวจเช็คสภาพความพร้อม การซ่อมบำรุงของอุปกรณ์ดับเพลิงอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถือเป็นโอกาสขยายการรับงานของบริษัท" นายทักษิณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ