HILITE: (เพิ่มเติม) SVT พุ่งทะยาน 27% ทะลุ 7 บาทหลังดีดตัวแรงชนซีลลิ่งต่อเนื่อง,ผู้บริหารคงแผนขยายไปเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 8, 2021 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น SVT พุ่งต่อ 27.35% หรือเพิ่มขึ้น 1.60 บาท มาที่ 7.45 บาทเมื่อเวลา 10.09 น. จากราคาเปิด 6.50 บาท ราคาสูงสุด 7.45 บาท ราคาต่ำสุด 6.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,129.50 ล้านบาท

ราคาหุ้น บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี SVT ปรับตัวชนเพดาน(ซิลลิ่ง) มาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 นับจากวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมาที่เข้าซื้อขายวันแรก จากราคา IPO 2.54 บาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ราคาหุ้นของ SVT ที่ปรับขึ้นมา 3 วันติด คาดเป็นเพราะแรงเก็งกำไรของนักลงทุนเท่านั้น ซึ่งยังไม่เห็นปัจจัยพื้นฐานที่ออกมารองรับ ขณะที่ปัจจุบันเทรดอยู่บน P/E เกิน 40 เท่า ก็มองว่าอาจจะมีความเสี่ยงที่จะถูก Cash Balance ได้ในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามแนะนักลงทุนระมัดระวังการลงทุนหรือหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นดังกล่าว

นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการสายงานการผลิต SVT เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น SVT ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เบื้องต้นมองว่านักลงทุนให้การตอบรับและสนใจกับหุ้น SVT อย่างมาก จากความเชื่อมั่นในการผลักดันการเติบโตของบริษัท และแผนการนำเงินที่ได้จาก IPO ไปใช้ในการลงทุน สร้างการเติบโตให้กับบริษัท

โดยที่ในปี 65 บริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการเข้าไปลงทุนขยายธุรกิจในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่บริษัทมองว่ามีศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจ โดยในเบื้องต้นได้มีการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศเวียดนามไปในเบื้องต้นแล้ว แต่บริษัทยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปในเวียดนามเพื่อสำรวจพื้นที่ และเจรจาการลงทุนร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นในเรื่องแผนการลงทุนร่วมกันได้ เพราะการแพร่รระบาดโควิด-19 ซึ่งคาดว่าในปี 65 จะเดินทางเข้าไปสำรวจพื้นที่และเจรจากับพันธมิตรได้

สำหรับแผนการลงทุนในเวียดนามยังต้องมีการพูดคุยรายละเอียดกับพันธมิตรในเรื่องของรูปแบบการลงทุนและการขยาย ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในเรื่องของการวางระบบ การติดตั้งตู้ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) การบริหารจัดการระบบ รวมถึงอาจจะมีการวางแผนไปถึงการขยายในรูปแบบ Mega Franchise และพื้นที่ในการวางตู้ ซึ่งคาดว่าจะเน้นไปในหัวเมืองใหญ่ในเวียดนาม

ขณะที่แผนธุรกิจในประเทศยังคงเป็นไปตามที่บริษัทเปิดเผนไว้ในไฟลิ่ง โดยที่บริษัทมีแผนจะนำไปใช้ในการจัดหาเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อขยายการติดตั้งให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยจะซื้อเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อขยายการติดตั้งการให้บริการเป็น 20,000 เครื่อง ในปี 66


แท็ก เวียดนาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ