เปิดรับสมัครเลือกตั้งอบต.วันแรก/นายกฯประชุมบอร์ดบีโอไอ/กกร.จ่อทบทวนเป้าหมาย GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2021 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายก อบต.ทั่วประเทศเป็นวันแรก โดยจะรับสมัครไปจนถึงวันที่ 15 ต.ค.64 ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.นี้

  • ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวปาฐกถาพิเศษในการสัมมนา ประจำปี 2564 (GCNT Forum 2021) ผ่านระบบออนไลน์จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบระบบออนไลน์จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายในการขับเคลื่อนกีฬาไทยสู่โอลิมปิก ผ่านระบบออนไลน์จากห้องประชุมการกีฬาแห่งประเทศไทย
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารบุคคลสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 2/2564

จากนั้นช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) ครั้งที่ 2/2564

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดกิจกรรม Media Briefing งาน Bangkok Fin Tech Fair 2021 Shaping Digital Finance in the new Decade: ก้าวสู่ทศวรรษใหม่กับโลกการเงินไทยแห่งอนาคต
  • คณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) แถลงผลประชุมประจำเดือน ต.ค. ซึ่งต้องติดตามว่าภาคเอกชนจะสะท้อนมุมมองทางเศรษฐกิจอย่างไร โดยคาดว่าการประชุมรอบนี้อาจจะมีการมีการปรับประมาณการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจ
  • บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) แถลงพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)
  • บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) แถลงแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและการก้าวเข้าสู่บทใหม่ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล
  • บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) หรือ JP แถลงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนรับเมกะเทรนด์ Health & Wellness พร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai
  • บมจ.สีเดลต้า (DPAINT) แถลงข่าวนำเสนอสรุปข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน
  • กระทรวงพลังงาน ออกมาตรการชั่วคราวระยะสั้น ปรับสัดส่วนผสมขั้นต่ำของไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล B7 และน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา (B10) ลดลงเหลือ 6% และกำหนดให้เป็นน้ำมันดีเซลมาตรฐานชั่วคราว เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็วที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ราคาพลังงานในตลาดโลก โดยมาตรการดังกล่าวจะช่วยให้ราคาน้ำมันดีเซลลดลงอยู่ในระดับไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ผลตั้งแต่วันที่ 11 - 31 ต.ค.นี้
  • ติดตามสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศ โดยวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ระวังผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นไลออนร็อก และพื้นที่ภาคใต้ให้ระวังผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียง และกระทรวงคมนาคม จะแถลงสถานการณ์และการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับอุทกภัยในปัจจุบัน
  • จับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ หลังผ่าน 10 วันที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมติให้คลายมาตรการและอนุญาตให้เปิดกิจการ/กิจกรรมเพิ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางชมรมแพทย์ชนบทออกมาเตือนว่าการแพร่ระบาดอาจกลับมาอีกครั้ง หลังผลตรวจด้วยชุดคัดกรอง Antigen Test Kit (ATK) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ตอนล่าง 7 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และวันนี้ ศบค.รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10,035 ราย และเสียชีวิต 60 ราย ซึ่งรายละเอียดจะมีการแถลงข่าวจากทีมโฆษก ศบค.และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมยกระดับมาตรการด้านสาธารณสุขในศูนย์การค้าเซ็นทรัลหลังคลายล็อคธุรกิจเพิ่มเติมตามประกาศภาครัฐตามมาตรการ COVID Free Setting เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ