WealthMePlease: ทันเกมเดือดการเมือง "ยุบสภา" ความเสี่ยงที่ไม่ควรมองข้าม!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2021 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกมการเมืองบ้านเราส่งสัญญาณร้อนระอุอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดกระแสข่าวหนาหูถึงโอกาส "ยุบสภาฯ" ของรัฐบาลชุดพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ท่ามกลางความสั่นคลอนของเสถียรภาพรัฐบาลจากความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนหลักสำคัญ เป็นเหตุให้หลายๆ พรรคการเมืองเริ่มคาดหวังว่าการเลือกตั้งรอบใหม่น่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่ไกล และมีการเสนอชื่อแคนดิเดท "นายกรัฐมนตรี" คนถัดไปผ่านหน้าสื่อหลายสำนัก

แม้ว่าอายุของสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบันนี้จะครบวาระในวันที่ 23 มี.ค.66 แต่ด้วยสถานการณ์ที่เริ่มส่งสัญญาณความไม่แน่นอนทางการเมืองเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง เป็นที่มาของการไขปริศนาทางการเมืองไทยในรอบนี้ว่าโอกาสการ "ยุบสภาฯ" จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน รวมถึงหากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลในยุคที่เศรษฐกิจไทยยังคงเผชิญกับความเปราะบาง ผลกระทบเชิงลบต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะรุนแรงหรือไม่ และกลยุทธ์การเลือกหุ้นเติบโตเพื่อลงทุนรับผลตอบแทนแบบข้ามปีต้องเฟ้นหากันอย่างไร ?? ....

ไขทุกข้อสงสัยผ่านมุมมองจากนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/Cjg7wtniUk0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ