HILITE: GRAMMY พุ่งกว่า 27% หลังปลด H โบรกฯ แนะจับตาจัดทัพใหม่รองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2021 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GRAMMY พุ่ง 27.70% มาที่ 18.90 บาท เพิ่มขึ้น 4.10 บาท หลังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย H เมื่อเวลา 11.45 น.โดยเปิดตลาดที่ 14.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 18.90 บาท ก่อนย่อตัวลงมาล่าสุดอยู่ที่ 17.00 บาท เพิ่มขึ้น 14.86% เมื่อเวลา 12.13 น.

ตลท.แจ้งปลดเครื่องหมาย H หุ้น บมจ.จี เอ็ม เอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เวลา 11.45 น.ของวันที่ 18 ต.ค.64 หลังจากบริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญแล้วา กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวดำรงชัยธรรมได้ดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยการโอนหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดให้แก่ บริษัท ฟ้า ดำรงชัยธรรม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่จัดตั้งขึ้นโดยผู้ถือหุ้นกลุ่มดังกล่าวเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในครอบครัว และรองรับการกำกับดูแลธุรกิจของครอบครัวในระยะยาว โดยได้มีการโอนหุ้นในวันนี้คิดเป็น 52.05% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ และ บ. ฟ้า ดำรงชัยธรรม ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ การถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว กลุ่มผู้ถือหุ้นยังคงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทฯ เพียงแต่การ ถือหุ้นจะเป็นการถือหุ้นทางอ้อมโดยผ่าน บ. ฟ้า ดำรงชัยธรรม และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมบริษัทฯ แต่อย่างใด

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า การโอนหุ้น GRAMMY ไปยังโฮลดิ้งครั้งนี้ดูเผินๆ เหมือนเป็นการปรับโครงสร้างภายในครอบครัว แต่มองว่าน่าจะเป็นการจัดทัพใหม่เพื่อเตรียมขยายธุรกิจ คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ แนะให้จับตาดูต่อไป นอกจากนี้ น่าจะตอบรับกระแสที่ บมจ.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งราคาหุ้น GRAMMY เริ่มขยับตั้งแต่ ONEE มีแผนเสนอขายหุ้น IPO แล้ว

"จับตาดูการปรับโครงสร้างครั้งนี้อาจจะมีอะไรตามมา คงไม่ได้ลุกขึ้นมาจัดโครงสร้างเฉยๆ น่าจะจัดทัพเพื่อสู้ ไม่ใช้จัดเพื่อถอย...วันนี้ GRAMMY มีสื่อทีวีดิจิทัล และมี ONEE เป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ"นายมงคล กล่าว

.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ