CryptoShot: SHIB มงลง ช่วงนี้ระวังหมาดุ !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 29, 2021 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SHIBA เหรียญมีมน้องหมาสุดร้อนแรง !!

จากที่เคยนำเสนอถึงเหรียญมีมน้องหมา "SHIB" หากคำนวณราคาในรอบเดือน ต.ค. พบว่าราคาพุ่งมาแล้วกว่า 1115% แถมยังมีมูลค่าตลาด (Marketcap) ขึ้นอันดับ 8 แซง Dogecoin เหรียญน้องหมารุ่นพี่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และเมื่อไม่นานมานี้ทาง SHIBA Official ก็ได้ Tweet ถาม Elon Musk ผ่านทาง Twitter ว่า "เฮ้! อีลอน ได้ถือเหรียญ SHIBA ไว้รึเปล่า" ซึ่ง Elon Musk ก็ได้ตอบชัดเจนว่าเขาไม่ได้ถือเหรียญ "SHIB" ไว้เลย ถืออยู่แค่ บิทคอยน์, อีเทอเรียม, แล้วก็ Dogecoin เท่านั้น

จากคำตอบของ Elon Musk ทำให้ราคาเหรียญ SHIBA ร่วงลงทันที แต่ว่าร่วงลงเพียงไม่นาน ราคาก็กลับมาพุ่งทะยานอีกครั้งจนตอนนี้หากดูจากกราฟแล้วเรียกว่าอะไรก็ฉุดไม่อยู่จริง ๆ

และสำหรับผู้สนใจอยากเทรดเหรียญ "SHIB" ในประเทศไทยสามารถเทรดได้ที่เดียวนั่นคือ "Bitazza" Exchange ทั้งนี้การลงทุนใน Cryptocurrency เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนและเสี่ยงสูงมาก นักลงทุนควรศึกษาให้เข้าใจก่อนทำการลงทุน

*Coinmarketcap โดนแฮ๊ก ผู้ใช้งาน 3 ล้านรายอาจไม่ปลอดภัย

ผู้ที่เทรดสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นประจำ น่าจะคุ้นเคยกับเว็บไซต์ Coinmarketcap.com เว็บไซต์ข้อมูลเหรียญ ราคา และ ranking ชื่อดังในโลกคริปโทฯ

ล่าสุดเว็บไซต์ Coinmarketcap โดนแฮก ทำให้ข้อมูลของผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านรายรั่วไหล นับว่าเป็นอันตรายสำหรับผู้ที่เคยเข้าใช้งาน Coinmarketcap เพราะไม่รู้เลยว่าอีเมล์ของเราที่เคย Log in เวลาใช้งานจะถูกแฮกหรือไม่ ??

สำหรับใครที่เคยเข้าไปใช้งาน Coinmarketcap แนะนำให้เข้าไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ www.HaveIbeenPwned.com โดยเว็บไซต์นี้จะรวบรวมการโดนแฮ๊กต่าง ๆ และสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่าข้อมูลที่รั่วไหลนั้นมีอีเมล์ของเราด้วยหรือไม่

*Morning Moon Village เกม Play-to-Earn ใหม่ของคนไทย พร้อมให้เล่นแล้ว

จากกระแสที่มาแรงมาก ๆ ของโมเดลเกม Play-to-Earn คือเกมที่สามารถเข้าไปเล่นและก็ได้เงินด้วย และเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง "Bitkub" ได้จับมือกับ "X10 Interactive" เปิดตัวเกม Play-to-Earn น้องใหม่ ที่ชื่อว่า "Morning Moon Village" โดยเกมนี้ได้จำลองการทำ Yield Farming ในโลก Defi ผ่านการเล่นเกม ทำฟาร์ม ปลูกผักผลไม้ และเก็บผลผลิตมาขาย เพื่อสร้างรายได้ต่อเป็นทอด ๆ

และข้อแตกต่างที่สำคัญของเกมนี้ ที่ไม่เหมือนเกม Play-to-Earn อื่น ๆ นั่นก็คือผู้เล่นสามารถเล่นผ่าน Web Browser ได้ฟรี โดยที่ไม่ต้องมีต้นทุน ผ่านกระเป๋าสตางค์ของ Bitkub Next ซึ่งจะสามารถทำธุรกรรมได้ฟรีถึง 200 ธุรกรรมต่อวัน

สำหรับผู้ที่สนใจอยากทดลองเล่นเกม Play-to-Earn ของคนไทย สามารถเข้าไปลองเล่นได้ที่ www.morningmoonvillage.com

https://youtu.be/h8LcEf5G1Tg


แท็ก twitter  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ