TFM ตั้งเป้าปี 65 รายได้ 5 พันลบ.หลังโควิดคลี่คลาย,รับรู้อินโดฯ-ปากีสถานเต็มปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 29, 2021 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรลือศักร โสรัจจกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ (TFM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 5,000 ล้านบาท โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และการท่องเที่ยวก็เริ่มกลับมาฟื้นตัวที่ส่งผลให้ร้านอาหาร การบริโภคกลับมามากขึ้น โดยจะช่วยหนุนให้อุตสาหกรรมปศุสัตว์กลับมาฟื้ตัวด้วย
นอกจากนี้ บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียและปากีสถานเข้ามาเต็มปี พร้อมกันนั้นบริษัทยังมีการรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากการขยายตลาดไปยังประเทศที่อุตสาหกรรมสัตว์น้ำมีศักยภาพในการเติบโตสูง ผ่าน Model ธุรกิจที่เหมาะสมกับแต่ละประเทศ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 25% ภายในระยะเวลา 3 ปี ต่อจากนี้ จากปีนี้ที่มีสัดส่วนรายได้เพียง 3% เท่านั้น
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในอีก 5 ปี ข้างหน้ารายได้จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 8,000 ล้านบาท โดยบริษัทยังคงดำเนินการตามการขยายกิจการตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบริษัทยังคงเดินหน้ามองหาการเข้าซื้อกิจการในบริษัทที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อที่จะมาเสริมสักยภาพการเติบโต
สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก พร้อมคาดว่าทั้งปีจะมีรายได้ราว 4,800 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามยอมรับว่าผลกำไรสุทธิอาจจะออกมาต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากผลกระทบของต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่บริษัทไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาขายสินค้า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เหลือของปีจะมีแรงหนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่กลับมา เป็นสัญญาณที่ดีช่วยหนุนการเติบโตในช่วงที่เหลือของปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ