บอร์ด PTTEP อนุมัติ"นิปปอน ออยล์"เข้าถือหุ้นโครงการนางนวล 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2007 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.50 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ปตท.สผ. สยาม จำกัด เปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงทุนในโครงการนางนวล (แปลงB6/27) จากเดิมร้อยละ 100 เป็นร้อยละ 60     พร้อมทั้งโอนสิทธิสัมปทานปิโตรเลียมให้กับบริษัท Nippon Oil Exploration Limited (NOEX) ในสัดส่วนร้อยละ 40 ทั้งนี้ ริษัท ปตท.สผ. สยาม จำกัด ยังคงเป็นผู้ดำเนินการ (Operator)
อนึ่ง บริษัท ปตท.สผ. สยาม จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ PTTEP ซึ่งถือหุ้นโดย PTTEP และ บริษัท พีทีทีอีพี ออฟชอร์ อินเวสท์เมนต์ จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 49 และ 51 ตามลำดับ
บริษัท NOEX เป็นบริษัทน้ำมันชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นและเป็นผู้ร่วมทุนกับ PTTEP ในโครงการเยตากุน ประเทศสหภาพพม่า มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการผลิตปิโตรเลียมจากแหล่งซึ่งมีโครงสร้างทางธรณีวิทยาคล้ายคลึงกับแปลง B6/27 โดย NOEX จะนำมาประยุกต์ใช้เพื่อประเมินและพัฒนาศักยภาพของแปลง B6/27 ได้ ทั้งนี้ บริษัท NOEX จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการสำรวจและขุดเจาะหลุมสำรวจ เพื่อประเมินปริมาณปิโตรเลียมในโครงการนี้ต่อไป
โครงการนางนวล ตั้งอยู่ในอ่าวไทย นอกชายฝั่งจังหวัดชุมพร ประมาณ 25 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 1,307 ตารางกิโลเมตร อย่างไรก็ตาม การโอนสัดส่วนการร่วมทุนดังกล่าวจะมีผลสมบูรณ์เมื่อได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทย และมีการลงนามในสัมปทานฉบับแก้ไขเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ