ATP30 คว้าสัญญาลูกค้าใหม่ 2 ราย-ต่อสัญญา 1 ราย ดัน Backlog แตะ 1,260 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 2, 2021 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ATP30 คว้าสัญญาลูกค้าใหม่ 2 ราย-ต่อสัญญา 1 ราย ดัน Backlog แตะ 1,260 ลบ.

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอทีพี 30 (ATP30) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามสัญญากับลูกค้าใหม่ 2 ราย ประกอบด้วย บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) สัญญา 4 ปี จำนวนรถ 22 คัน และ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) สัญญา 3 ปี จำนวนรถ 45 คัน รับส่งพนักงานฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มอุตสาหกรรม ปิโตรเคมี และ โรงไฟฟ้า

อีกทั้ง บริษัท เอ็นเอส-สยามยูไนเต็ดสตีล จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้าเดิมได้ต่อสัญญา 6 ปี เพิ่มจำนวนรถ 10 คัน เริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 64 ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจัดหารถใหม่ และพนักงานขับรถเพื่อให้บริการต่อไป นาบปิยะ กล่าวว่า การดำเนินงานของลูกค้าทั้ง 3 ราย ส่งผลให้ปี 65 บริษัทจะมีลูกค้าเพิ่มเป็นจำนวน 54 ราย มีรถที่รับรู้รายได้เต็มปี 65 จำนวนทั้งสิ้น 592 คัน และส่งผลให้ Backlog ระยะเวลา 3 ปี เพิ่มขึ้นจาก 1,100 ล้านบาท เป็น 1,260 ล้านบาท โดยทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 64-67

"ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา แม้บริษัทจะมีกลยุทธ์กระจายกลุ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการรับรู้รายได้ แต่ก็มีลูกค้าบางรายที่มีการเพิ่มและลดจำนวนรถรับส่งตามภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการปรับกลยุทธ์ในการคัดสรรลูกค้าที่มีศักยภาพมากขึ้น โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีความผันผวนกับภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งลูกค้าใหม่ 2 รายดังกล่าว เป็นลูกค้าในสายการผลิตที่มีการดำเนินงานต่อเนื่องทุกวันไม่มีวันหยุด อีกทั้งจำนวนรถที่ให้บริการเพิ่มขึ้น ถือเป็นโอกาสการเติบโตที่ดีของบริษัทในการเพิ่มความมั่นคงทางด้านรายได้และความแข็งแรงทางด้านพื้นฐานกิจการ" นายปิยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ