KUN ออกแคมเปญผ่อนบ้านล้านละพันส่งท้ายปีกระตุ้นยอดขายดันรายได้ปีนี้นิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2021 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า บริษัทออกโปรแกรมทางการเงินร่วมกับพันธมิตร ภายใต้ชื่อโครงการ "ผ่อนบ้านล้านละพัน" เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในช่วงปลายปีนี้

แคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับ KUN ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ประกาศผ่อนคลายมาตรการ LTV เป็นการชั่วคราว โดยกำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน เป็น 100% จากเดิมที่ระดับ 70-90% สำหรับสัญญาเงินกู้ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.64 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.65 จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้น และจะส่งผลดีกับลูกค้าในกลุ่มคนที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 เนื่องจากปัจจุบัน KUN มีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งจะทำให้ลูกค้าในกลุ่มนี้ตัดสินใจซื้อมากขึ้น

ทั้งนี้ KUN ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังจากนี้ ด้วยการเตรียมสินค้าไว้รองรับการขายในอนาคตโดยมีที่ดินที่อยู่ระหว่างการรอพัฒนารวมมูลค่าประมาณ 8,000 ล้านบาท และในปี 65 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวจะรองรับการเติบโตในอนาคตได้ต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทฯจะยึดกลยุทธ์การยืดหยุ่นในการขยายธุรกิจ ตามสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ เพื่อให้เกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสในการทำกำไรที่ดี

บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 803.79 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เป็นผลจากความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากเริ่มมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการ Work From Home ซึ่งจากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายในแต่ละโครงการของKUN เพิ่มสูงขึ้น เพราะในทุกโครงการของวิล่าคุณาลัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุกพื้นที่การใช้สอยตรงตามความต้องการของลูกค้า

บริษัททยอยส่งมอบบ้านให้ลูกค้าได้ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการก่อสร้าง ด้วยการเริ่มก่อสร้าง เพื่อจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามกำหนด รวมถึงงานเก็บรายละเอียด ซึ่งเป็นหน้าที่ของทีมบริการหลังการขายที่จะต้องเข้ามาดูแลลูกค้ามากขึ้น หลังจากมีการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3/64 ที่ผ่านมา โดย ณ สิ้นเดือนก.ย.64 บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 280 ล้านบาทจะทยอยรับรู้ในไตรมาส 4/64

สำหรับยอดขาย (Presale) ในปี 64 บริษัทได้วางเป้าหมายยอดขาย (Presale) ไว้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยล่าสุด ณ สิ้นเดือน ต.ค.64 บริษัท มียอดขายสะสมแล้วประมาณ 1,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80% ของเป้าหมายทั้งปี ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/64 จะเป็นการขายเพื่อรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/65

ช่วงที่ผ่านมา KUN เปิดตัวโครงการใหม่แล้ว 2 โครงการ อาทิ คุณาลัย PARCO มูลค่าโครงการประมาณ 600 ล้านบาท และ โครงการ คุณาลัย Daisy มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการปัจจุบันมียอดขายเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการคุณาลัย นาวาร่า จำนวน 431 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,780 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทิศใต้ โซนพระราม 2 ซึ่งถือเป็นทิศใหม่ในการขยายโครงการของบริษัทฯคาดจะเปิดขายในช่วงต้นปี 65 ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ KUN


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ