J คาด Q4/64 โต รับไฮซีซั่น-เปิด JAS Green Village ธ.ค.หนุนผลงานต่อเนื่องปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 10, 2021 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 จะเติบโตได้ค่อนข้างดี เนื่องจากเป็นช่วงที่มีกำลังซื้อสินค้าของผู้บริโภคสูงสุด (High Season) จึงทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ค่าเช่าได้เต็มที่ และมีส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง รวมถึงบริษัทยังมีแผนเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ JAS Green Village ถนนคู้บอน ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ซี่งจะสร้างกระแสรายได้ใหม่ให้กับบริษัทให้มีความน่าสนใจในไตรมาสนี้ต่อเนื่องถึงปี 65 เนื่องจากจะเป็นแหล่งศูนย์รวมการพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ย่านคู้บอน

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของปี 64 บริษัทมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 49.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 3.4% สาเหตุมาจากการบริหารจัดการต้นทุน การปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร การควบคุมค่าใช้จ่าย และการบริหารต้นทุนค่าเช่าที่ดีขึ้น ขณะที่รายได้ รวมอยู่ที่ 300.2 ล้านบาท ลดลง 21.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ดีภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/64 ปรับลดลง สาเหตุหลักมาจากผลกระทบของช่วงล็อกดาวน์ตามนโยบายลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และจำนวนสาขา IT Junction ลดลง ทำให้บริษัทมีรายได้รวม เท่ากับ 78.9 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 35.5% ขณะที่ต้นทุนค่าเช่า 6.1 ล้านบาท ลดลง 34.4% ขณะที่กำไรสุทธิ 6.1 ล้านบาท ลดลง 76.8%

นายสุพจน์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในช่วงของไตรมาส 3/64 แม้ว่าจะเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ทำให้ภาครัฐใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งตามนโยบายลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทก็ยังสามารถบริหารจัดการได้ดี ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามแผนที่ได้มีการวางไว้ล่วงหน้า ทำให้บริษัทยังสามารถทำกำไรได้ ที่สะท้อนถึงกลยุทธ์มุ่งเน้นการเติบโตของกำไรเป็นหลักสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ