WealthMePlease: อายุน้อยสู่ล้านแรกด้วย SSF-RMF ตัวช่วยลดภาษี คว้ารีเทิร์นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 16, 2021 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เข้าสู่ช่วงปลายปีเช่นนี้มักเป็นช่วงเวลาการเริ่มวางแผนการเงินของใครหลายๆคน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่จำเป็นต้องบริหารจัดการเรื่อง "ภาษี" และหนึ่งในแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั้นก็คือการเลือกลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Fund : RMF) เป็นประเภทกองทุนการออมเงินระยะยาว ไว้ใช้จ่ายยามเกษียณอายุ และอีกหนึ่งประเภทกองทุนที่มาใหม่นั่นก็คือ กองทุนรวมเพื่อการออม (Super Savings Fund : SSF) ที่เข้ามาแทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (Long Term Equity Fund : LTF) หลังจากสิ้นสุดลงไปเมื่อปี 2562 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางถึงน้อยและผู้ที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงานมีการออมระยะยาวมากขึ้น และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างเต็มที่

นอกเหนือจาก 2 ประเภทกองทุนดังกล่าวจะได้รับสิทธิประโยชน์ประหยัดภาษีแล้ว ก็ยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีอีกด้วย ซึ่งตามสถิติผลตอบแทนของหลายๆกองทุนที่เริ่มลงทุนตั้งแต่อายุน้อยก็สามารถสร้างเงินล้านได้ไม่ยาก...

สัปดาห์นี้เราชวนไปเรียนรู้เทคนิคการเลือกซื้อกองทุน SSF และ RMF แบบไหนที่จะคุ้มค่าสามารถผลตอบแทนของเงินต้นงอกเงย ได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่คนมากที่สุดตั้งแต่อายุน้อย 25 ปีไปจนถึงวัยกลางคนอายุ 55 ปี

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/fd2h95Le3D8


แท็ก กองทุนรวม   RMF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ