HTECH ปรับเป้ารายได้ปี 64 โตเพิ่มเป็น 20% จากเดิมโต 10% รับดีมานด์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2021 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับเป้าหมายรายได้ปี 64 เป็นเติบโต 20% จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวม 836.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 155.60 ล้านบาท หรือเติบโต 22.85% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ 102.64 ล้านบาท เติบโต 166.69%
โดยได้รับปัจจัยหนุนจากส่วนของโรงงานของบริษัทใหญ่ และบริษัทย่อยในอเมริกาเป็นหลัก จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดรฟในประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทใหญ่ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และการย้ายฐานการผลิตกลับเข้ามาในประเทศในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมนี้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"กลุ่มลูกค้าหลักในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ฟื้นตัวเร็วกว่ากลุ่มอื่น ซึ่งทั้งกลุ่มบริษัท มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 40% ขณะที่ตลาดนี้ใหญ่มาก และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องสอดรับความต้องการใช้ Cloud Technology , IoT และ 5G รวมทั้งแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำมีการพัฒนาอุปกรณ์จัดเก็บที่มีความจุเพิ่มขึ้น หนุนดีมานด์ฮาร์ดดิสก์ยังคงเติบโตได้ดี รองลงมาคือกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 30% เริ่มฟื้นตัวขึ้นเช่นกัน รวมถึงปัญหาชิปขาดตลาดเริ่มลดความรุนแรงลง

พร้อมกันนี้คาดว่าในช่วงไตรมาส 4 จะเห็นการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ในปีหน้ายังมองเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดี ด้วยการสนับสนุนจากโรงงานของบริษัทย่อยในเวียดนามและอเมริกา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิต และพัฒนาศักยภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง" นายพีท กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทย่อยแห่งใหม่ Mastertech Diamond Products Company หรือ MDP ในประเทศสหรัฐฯอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเพื่อขยายกำลังการผลิต รวมถึงมีแผนย้ายโรงงานเพื่อรองรับการขยายตัวของความต้องการจากลูกค้าในอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องบิน อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมไปถึงอุตสาหกรรมหนักในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศใกล้เคียงเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ