โบรกฯ-ตลท.จับมือพัฒนาระบบซื้อขายหุ้นแบบ Board Lot คาดสรุปชัดเจนในปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 18, 2021 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และกรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง กล่าวในงานสัมมนา "Looking Beyond Covid-19 : โจทย์ที่ท้าทายของเศรษฐกิจไทยหลังยุคโควิด 19" ในหัวข้อ "บทบาทโบรกเกอร์ปี 2022 กับการตอบโจทย์นักลงทุนไทย" ว่า สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทยและทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อยู่ระหว่างร่วมกันพัฒนาระบบการซื้อขายหุ้นหน่วยย่อยเป็นหน่วยเศษได้ตามวงเงินที่ต้องการซื้อ หรือรูปแบบ Board Lot เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการซื้อ-ขายหุ้นราคาสูงตามวงเงินที่ต้องการได้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 65

อีกทั้งการยื่นเอกสารในการสมัครและเปิดบัญชีหลักทรัพย์จะเพิ่มความสะดวกมากขึ้นในการใช้ข้อมูลผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ปัจจุบันนักลงทุนไทยเริ่มมีการลงทุนในหุ้นมากขึ้น โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ด้วยโปรแกรมซื้อขายที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยหน้าที่ของโบรกเกอร์จำเป็นต้องมีการดูแลและปรับปรุงระบบการซื้อขายที่ให้บริการกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การซื้อขายหุ้นไม่เกิดการสะดุด ทำให้ลูกค้าไม่เสียโอกาส ซึ่งยังเป็นสิ่งที่สำคัญในเรื่องของการให้บริการลูกค้าของโบรกเกอร์

พร้อมไปกับการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนที่มีความหลากหลายให้กับลูกค้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของโบรกเกอร์ ซึ่งในปัจจุบันนักลงทุนทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่เข้ามาถือว่ามีความรู้ในการลงทุนมาก และมองหาทางเลือกในการลงทุนที่ให้ตอบแทนมากขึ้นกว่าการลงทุนแบบเดิม และยอมรับความเสี่ยงได้สูงขึ้น และเริ่มต้องการออกไปลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งทางโบรกเกอร์ต่างๆได้มีการออกทางเลือกในการลงทุนใหม่ๆออกมาที่มีการอ้างอิงกับสินค้าต่างๆทั้งในและต่าประเทศ เช่น DW และ DR ซึ่งมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ