SDC ชนะประมูล DTRS รับทรัพย์กว่า 3 พันลบ. เริ่มให้บริการ เม.ย. 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday November 21, 2021 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้เซ็นสัญญาเช่าใช้บริการระบบสื่อสาร Digital Trunked Radio System หรือ DTRS เพื่อสนับสนุนการสื่อสารในสถานการณ์ฉุกเฉินกับบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ภายใต้อายุสัญญา 38 เดือน

ล่าสุด บมจ.สามารถดิจิตอล (SDC) ได้รับหนังสือแจ้งจาก NT ว่าเป็นผู้ชนะการเสนอราคาเครื่องลูกข่าย Digital Trunked Radio เพื่อนำไปใช้ให้บริการแก่กระทรวงมหาดไทย จำนวนทั้งสิ้น 77,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่า 2,314 ล้านบาท

นอกเหนือจากนี้ ในฐานะผู้ให้บริการร่วม บริษัทยังจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากค่าบริการ Airtime ตลอดอายุสัญญาอีกราว 1 พันล้านบาท คิดเป็นรายได้รวมกว่า 3 พันล้านบาท ทั้งนี้ จะเริ่มให้บริการในเดือนเมษายน 2565

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SDC เปิดเผยว่า ด้วยคุณสมบัติเด่นของ Digital Trunked Radio System (DTRS) ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานสื่อสารได้ในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ฉุกเฉินที่โครงข่ายการสื่อสารพื้นฐานเกิดความเสียหายและไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ระบบ DTRS สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มคนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำกัดจำนวน อีกทั้งยังสามารถรองรับการสื่อสารเฉพาะกลุ่มที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูง เพราะสามารถตั้งรหัสป้องกันการดักฟังได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นระบบการสื่อสารที่ตอบโจทย์ ทั้งด้านความเสถียรและความมั่นคงปลอดภัย ให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชนซึ่งมีเครือข่ายในการบริหารจัดการและให้บริการอย่างกว้างขวาง

ในฐานะพันธมิตรในการให้บริการ DTRS ร่วมกับ NT บริษัทมีความมั่นใจว่ามีโอกาสในการขยายฐานผู้ใช้บริการได้อีกจำนวนมากจากหน่วยงานราชการที่ต้องติดต่อประสานงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทยในการดูแลและให้บริการประชาชนแบบบูรณาการ รวมทั้งธุรกิจเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งโลจิสติก นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจโรงพยาบาล ธุรกิจธนาคารศูนย์กู้ภัย และหน่วยงานรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

"บริษัททุ่มเทอย่างมากในการให้บริการระบบสื่อสาร DTRS และมุ่งมั่นในการคัดสรรและนำเสนอเครื่องลูกข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับจากผู้ใช้บริการ ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ประจำจากส่วนแบ่งค่าบริการและการต่อยอดรายได้เพิ่มจากการจำหน่ายเครื่องลูกข่ายอีกจำนวนมาก"นายวัฒน์ชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ