SVT วางเป้าปี 65 รายได้โตกว่า 25% ไม่หวั่นคู่แข่ง,รุกหนักขยายในปท.-ลุย CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2021 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซันแวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) วางเป้าหมายทิศทางการดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (เวนดิ้ง แมชชีน :Vending Machine) ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SUNVENDING" ในปี 65 รุกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโตราว 25% เตรียมขยายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพิ่มเป็น 17,000 เครื่อง หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 2,000 เครื่อง และปรับตู้แบบธรรมดาให้เป็นแบบสมาร์ทเพิ่มเป็น 7,500 เครื่อง โดยติดตั้งหน้าจอ LCD ระบบสัมผัสหวังเป็นช่องทางสร้างรายได้สื่อโฆษณาดิจิทัลเพิ่มด้วย

พร้อมกันนั้น บริษัทจะเดินหน้าโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์อย่างเป็นทางการในปีหน้า หลังจากเริ่มเปิดสาขาต้นแบบนำร่องปลายปีนี้ โดยเบื้องต้นมีลูกค้าสนใจแฟรนไชส์แล้ว 1-2 ราย ซึ่งรูปแบบแฟรนไชส์จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่บริษัทใช้รุกขยายไปต่างประเทศที่จะเริ่มเดินหน้าจริงจังในปี 65 จากที่ชะงักไปในช่วงโควิดระบาดหนัก โดยมองความเป็นไปได้ที่จะเริ่มจากเวียดนามและลาว ก่อนขยายให้ครอบคลุม CLMV

ส่วนการแข่งขันในตลาดที่คู่แข่งจับมือกันเพิ่มความแข็งแกร่งนั้น SVT เชื่อมั่นว่าด้วยจุดแข็งด้านต้นทุน และแผนการขยายจุดติดตั้งตู้ที่มีศักยภาพ จะทำให้บริษัทรักษาอันดับหนึ่งในตลาดตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติไว้ได้ โดยมีเป้าหมายเบื้องต้นที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ให้ต่ำกว่า 30% และอัตรากำไรสุทธิไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อนหน้า


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ