OCEAN ลั่นบุกตลาดอสังหาฯพร้อมโครงการในมือ-โปรเจ็คต์ในอนาคตเกือบหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2021 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

OCEAN ลั่นบุกตลาดอสังหาฯพร้อมโครงการในมือ-โปรเจ็คต์ในอนาคตเกือบหมื่นลบ.

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 65 ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทพร้อมบุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านเดี่ยว โครงการอาคารสำนักงานให้เช่า เพื่อรองรับการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า (65-68) โดยมีมูลค่าโครงการรวมกันเกือบ 1 หมื่นล้านบาท สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

OCEAN ลั่นบุกตลาดอสังหาฯพร้อมโครงการในมือ-โปรเจ็คต์ในอนาคตเกือบหมื่นลบ.

ทั้งนี้ ประกอบด้วย โครงการ IKON SUKHUMVIT 77 มูลค่า 1,170 ล้านบาท คาดว่าจะปิดโครงการภายในปี 65 โดยมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่คาดว่าจะโอนจนจบปี 64 เกือบ 80 ล้านบาท จุดเด่นทำเลที่ตั้ง และตกแต่งครบ ให้กับลูกค้าแบบครบวงจร มาพร้อมกับสโลแกนก้าวเดียวถึงห้างใจกลางอ่อนนุช โครงการมีประตูเชื่อม กับ People Park Community Mall ที่ครบครัน Co-Working Space 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท

โครงการ KON UDOMSUK มูลค่า 600 ล้านบาท เน้นการดีไซน์ที่แตกต่างใช้วัสดุพรีเมี่ยมในราคาที่ดีกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะแบบห้องขายดี คือห้อง Loft ที่ Sold Out ไปแล้ว บนทำเลศักยภาพในราคาที่แข่งขันได้ ทำให้โครงการได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมากมียอดจองมากกว่า 80% ภายใต้แรงกดดันจากสถานการณ์โควิด-19 โดยปัจจุบันมี backlog อยู่ที่ 478 ล้านบาท คาดการรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 65-66

OCEAN ลั่นบุกตลาดอสังหาฯพร้อมโครงการในมือ-โปรเจ็คต์ในอนาคตเกือบหมื่นลบ.

โครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ย่านรามอินทรา THE VALOR มูลค่า 480 ล้านบาท โดดเด่นด้วยความเป็นส่วนตัว เพียง 25 หลัง เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน เพราะเป็นตลาดที่ยังมีกำลังซื้อที่เติบโตได้ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและจะเริ่มโอนในต้นปี 65

โครงการ V TOWER Office Building ตั้งอยู่บน PRIME Location ติดสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง ซึ่งในอนาคตจะเป็น New CBD เป็น Interchange Station ของรถไฟฟ้าสายสีเทาและสายสีเขียว มูลค่าโครงการ 5,500 ล้านบาท จะเริ่มดำเนินกิจการในปี 66 พื้นที่เช่า (พื้นที่ขาย) 12,500 ตร.ม. ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พื้นที่ให้เช่าขนาด 450-550 ตารางเมตรต่อชั้น ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจของผู้เช่าในเรื่องการเช่าทั้งชั้น ส่งผลให้สามารถปล่อยเช่าได้ทั้งอาคารในระยะเวลาอันสั้น

OCEAN ลั่นบุกตลาดอสังหาฯพร้อมโครงการในมือ-โปรเจ็คต์ในอนาคตเกือบหมื่นลบ.

โครงการ The 38 Sukhumvit มูลค่าโครงการกว่า 1,050 ล้านบาท วางแผนรับรู้รายได้ในปี 67 ตั้งอยู่ในสุขุมวิท 38 และห่างจากรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อเพียง 750 เมตร ชูจุดเด่นการมียูนิตน้อยที่สุดในคอนโดละแวกเดียวกันเพียง 95 ยูนิตเท่านั้น และราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรไม่เกิน 200,000 บาท

"การขยายการลงทุนโครงการอสังหาฯในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของ OCEAN สอดรับกับการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (ALPHAX) ซึ่งหมายถึง "Leader" หรือผู้นำในสิ่งที่ดำเนินการอยู่ อาทิ ธุรกิจอสังหาฯ ในแต่ะโครงการจะมีจุดเด่นที่มีความเป็นผู้นำของโครงการนั้นๆ อาทิ ทำเลที่ตั้ง การออกแบบ-ดีไซน์ การบริหารส่วนกลาง ที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในแต่ละจุด และปัจจุบันได้รุกสู่ตลาด Office Building โดยมั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัท ซึ่งยังไม่นับรวมแผนรุกสู่ธุรกิจกัญชง-กัญชา ที่คาดว่าจะมีข่าวดีในช่วงปลายปีนี้ และพร้อมส่งออเดอร์ให้กับลูกค้าในปี 65 ซึ่งจะเข้ามาเสริมทัพ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามแผนงานที่วางไว้"นายธีร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ