SMD เตรียมวางขาย ATK ในร้าน 7-11 พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตแตะ 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2021 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซนต์เมด (SMD) กล่าวว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK แบรนด์ Baicare จาก บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) เพื่อนำไปจำหน่ายในร้าน 7-11 และยังมีคำสั่งซื้อจากหน่วยงานอื่นๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,800 ล้านบาท จากแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 คาดว่าจะทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ (All Time High) ที่ราว 1,550 ล้านบาท ซึ่งปรับเป้าหมายมาจากเดิมที่ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขยังเพิ่มงบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องผลิตออกซิเจนที่เตรียมกระจายไปสู่โรงพยาบาลตำบล และโรงพยาบาลชุมชนต่างๆ รวมไปถึงความต้องการเครื่องช่วยหายใจ High Flow ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ขณะเดียวกัน บริษัทยังมียอดคำสั่งซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์อื่นๆ เข้ามามากขึ้นด้วย อาทิ เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ (AED) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้อง ICU, Semi ICU และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ SMD เป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากทั้งภาครัฐ เอกชน และนิติบุคคล

รวมถึงมีรายได้เสริมจากธุรกิจเครื่องมือแพทย์ให้เช่าที่บริษัทได้เตรียมเงินลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาทเพื่อรองรับสัญญาเช่าได้ราว 300 ล้านบาท "กลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี 64 และ แผนกลยุทธ์การดำเนินกิจการในปี 65 เราจะเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีความชำนาญ ที่ปัจจุบันยังคงมีความต้องการจากตลาดอย่างต่อเนื่อง และยังคงมีงบประมาณจำนวนมากที่จะเข้ามาเพิ่มเติม"นายวิโรจน์ กล่าว


แท็ก ซีพี ออลล์   (CPALL)   7-11  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ