IND มั่นใจผลงาน Q4/64 พลิกบวก หลังตุน Backlog 2.24 พันลบ.-เล็งประมูลเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2021 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรลภัส ณ ลำพูน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 คาดว่าจะออกมาอยู่ในทิศทางบวก เมื่อเทียบกับทุกไตรมาสที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2.24 พันล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทฯเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างเพิ่มอีก 2-3 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท

โดยที่ผ่านมาโครงการที่ IND เข้าร่วมประมูลมีโอกาสที่จะคว้างานมาได้ราว 80% ทั้งนี้จากการที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบลงทุนรัฐวิสาหกิจ โดยเฉพาะโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้เห็นสัญญาณบวกที่จะเกิดขึ้นกับบริษัทที่มีโอกาสในการเข้าร่วมประ มูลงานใหม่ๆ

โดยล่าสุด IND ได้รับงานโครงการออกแบบและก่อสร้างระบบบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา กับ บริษัท โกลเบิลแอโร่แอสโซซิเอทส์ จำกัด โดยมีมูลค่าสัญญาประมาณ 2,118 ล้านบาทจึงทำให้เชื่อว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกได้จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 576.81 ล้านบาท

บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกของผลประกอบการไตรมาส 4 ปีนี้ จากงานที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องแม้ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยภาครัฐยังเร่งเดินหน้าโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานออกมา ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ มากขึ้น

ล่าสุดได้รับการพิจารณาดำเนินโครงการจากสนามบินอู่ตะเภาสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของ IND ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะไตรมาส 4 เชื่อว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 2564 อย่างไรก็ตามบริษัทมีความพร้อมในทุก ๆด้านที่จะรับงานทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพื่อต่อยอดให้ธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอน


แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ