SATTEL เซ็นสัญญา ETT ให้บริการ iPSTARบรอดแบนด์ในออสเตรเลีย 12 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2007 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรศักดิ์ เสวกพันธ์  ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ  ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งให้บริษัท  อีทีที จำกัด (ASX: ETT) (ETT Limited) เป็นผู้ให้บริการหลักของไอพีสตาร์(IPSTAR National Service Operator:NSO)ในประเทศออสเตรเลีย 
อีทีที จะรับผิดชอบส่วนการขายและการบริการไอพีสตาร์แบบขายส่ง (Wholesale) ให้กับผู้ให้บริการไอพีสตาร์ทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่จะมีในอนาคต โดยสัญญาฯ ฉบับดังกล่าวมีอายุ 12 ปี ซึ่งอีทีทีจะเริ่มให้บริการในฐานะเป็นผู้ให้บริการหลักไอพีสตาร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 นี้เป็นต้นไป
ตามสัญญาผู้ให้บริการหลักฉบับนี้ บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จะได้รับรายได้จาก อีทีที อย่างน้อยที่สุด 665 ล้านเหรียญออสเตรเลียในช่วงเวลา 12 ปีตามสัญญาฯ ประกอบด้วยการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทาง (IPSTAR User Terminal) จำนวน 131,500 ชุด และการใช้งานแบนด์วิดท์อีกกว่า 3.5 Gbps
นอกจากนี้ อีทีอีจะเป็นผู้ดูแลส่วนส่งเสริมการขายและการให้บริการไอพีสตาร์ในประเทศออสเตรเลียทั้งหมด ในขณะที่บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย จะคงบทบาทมุ่งเน้นการควบคุมดูแลและบริหารสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ เพื่อรับประกันคุณภาพของเครือข่าย รวมทั้งรองรับการเติบโตและการขยายเครือข่ายระบบไอพีสตาร์ในอนาคต
"ปัจจุบัน ในประเทศออสเตรเลียเอง พบว่ามีจำนวนกว่า 1 ล้านครัวเรือนที่ไม่ได้รับบริการบรอดแบนด์ หรือมีแต่มีบริการไม่เพียงพอกับความต้องการ บริษัทฯ จึงมีความมั่นใจว่าการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท อีทีที ในครั้งนี้ จะส่งผลให้ไอพีสตาร์สามารถขยายฐานการบริการไปยังครัวเรือนเหล่านี้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งในเขตเมืองและชนบทของประเทศ" นายธีรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ