UKEM ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 10-15% หลังโควิดคลี่คลายหนุนภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 2, 2021 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 64 ที่ 10-15% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ช่วยหนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกรรมมาได้มากยิ่งขึ้น โดยอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมก่อสร้าง ด้านอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคและแพ็คเกจจิ้งก็ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
โดยบริษัทยังคงมองหาการลงทุนใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามจะมองหาธุรกิจที่มีความเสี่ยงไม่มาก และช่วยเพิ่มการเติบโตของบริษัทได้อย่างยั่งยืน โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ลงทุนในบริษัท มหานครแคปปิตอล จำกัด ซึ่งทาง UKEM ถือหุ้นในสัดส่วน 60% และได้เริ่มให้บริการสินเชื่อในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และเริ่มมีการทยอยรับรู้รายได้บางแล้ว โดยลูกค้าส่วนมากจะเป็นลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็ยังคงมองหาเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายลูกค้าให้มากขึ้น ประกอบกับพันธมิตรที่ถือหุ้นอีก 40% ก็มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อ จึงมั่นใจว่าธุรกิจนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง
"ทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี 64 ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และยังต่อเนื่องไปในปี 65 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมา อุตสาหกรรมต่างๆกลับมาดำเนินการผลิตมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยหนุนให้เราเติบโต"นายพีรพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ