MEGA คาดยอดขาย Q4/64 โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเทรนด์รักสุขภาพ-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2021 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดไตรมาส 4/64 ยอดขายจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมายอดขายของบริษัทเติบโตเฉลี่ยแล้ว 25% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากเทรนด์การรักษาสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนมีความสนใจมารับประทานวิตมินเพื่อดูแลสุขภาพมากขึ้น
นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 7 ผลิตภัณฑ์ จากแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งปี 64 ที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 21 ผลิตภัณฑ์ ซึ่ง 9 เดือนแรกของปีนี้ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้วกว่า 14 ผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายใหม่ให้กับบริษัทในช่วงปลายปีนี้ได้เพิ่ม ในขณะเดียวกันบริษัทยังมียาและอาหารเสริมใหม่ที่ขึ้นทะเบียนแล้วกว่า 60 ผลิตภัณฑ์ ที่คาดว่าจะทยอยเปิดตัวต่อเนื่องในอนาคต
ด้านผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง และ กัญชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากได้เรียบร้อยแล้วก็จะเดินหน้าผลิตผลิตภัณฑ์ออกมาจำหน่าย โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65
ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะดำเนินแผนงานได้ตามตั้งเป้าหมายในช่วง 5-7 ปี หรือภายในปี 66-68 จะเพิ่มยอดขายและกำไรเป็นเท่าตัว แม้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจะเผชิญกับปัจจัยกดดันจากสถานการณ์โควิด-19 แต่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายยอดขายสินค้าเดิม รวมถึงลงทุนในผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริมเพิ่มมากขึ้น เพื่อการรักษาโรคและการบำรุงสุขภาพให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียเพื่อขยายตลาดและเพิ่มยอดขายในอนาคตด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ