DRT มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้าหลังแบรนด์แข็งแกร่ง-เดินเครื่องจักรกว่า 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2021 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DRT มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้าหลังแบรนด์แข็งแกร่ง-เดินเครื่องจักรกว่า 80%

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ปี 64 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายในเชิงการบริหารจัดการจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ที่ยาวนาน และภาครัฐเพิ่มระดับความเข้มข้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโดยออกมาตรการล็อกดาวน์ไซต์งานก่อสร้างและจำกัดการเดินทางของประชาชน ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภครวมถึงภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้ชะลอตัวลงไป อย่างไรก็ตาม ด้วยศักยภาพ DRT ที่มีความแข็งแกร่งของแบรนด์ ?ตราเพชร? เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคจากการสื่อสารการตลาดสร้างการรับรู้ถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ที่นำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ภายใต้แนวคิด ?สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง? ที่ได้ตอกย้ำมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่โดดเด่นและมีช่องทางจำหน่ายหลายช่องทาง ทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ กลุ่มลูกค้าโครงการผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และช่องทางตลาดต่างประเทศ ทำให้ DRT มีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ ?ตราเพชร? ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาช่องทางขายผ่านห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และลูกค้าโครงการขยายตัวได้ดี

ขณะเดียวกัน DRT มีประสิทธิภาพการผลิตที่ดี หลังจากเริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์สายการผลิต NT-11 และรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยโดยรวมมากกว่า 80% ทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตและสนับสนุนความสามารถการแข่งขันของ ?ตราเพชร? ให้โดดเด่น รวมถึงการบริหารจัดการด้าน Product Mix ที่ดี เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ตามเป้า เป็นผลให้ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตเกินเป้า โดยมีรายได้รวม 3,707.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.38% และมีกำไรสุทธิ 493.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.73% และมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตได้แผนที่วางไว้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมนำจุดแข็งและข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขัน เตรียมรับมือความท้าทายของตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2565 ที่มีความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ การขาดแคลนแรงงานในอุตสาหกรรมก่อสร้าง แนวโน้มวัตถุดิบและต้นทุนโลจิสติกส์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างโอกาสการขายสินค้าและผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายหลังภาครัฐเปิดประเทศเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยให้กลับมาขยายตัว พร้อมตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นเงินปันผลที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอให้แก่ผู้ถือหุ้นเช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ