BEC คาดรายได้ปี 65 โตรับผลิตคอนเทนต์เพิ่ม-ขายแพลตฟอร์มตปท.,รุกภาพยนตร์-เพลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2021 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิริยดิส ชูพุ่งอาตม์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักการเงินและการบัญชี บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะเติบโตกว่าปีนี้ จากการพัฒนาหรือผลิตคอนเทนต์ (Content) มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนดู และรองรับการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่ Partnership Platform ต่างประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายลิขสิทธ์ละครไปต่างประเทศ (Global Content Licensing) อีกทั้งยังหนุนเม็ดเงินโฆษณาบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) โดยเฉพาะ CH3 Plus ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างพิจารณาปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในปีหน้าด้วย

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อขยายธุรกิจสู่ภาพยนตร์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 65 ขณะเดียวกันก็จะรุกธุรกิจเพลงอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ต่อไป

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/64 ได้ เป็นไปตามการเติบโตของรายได้ในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทฯ พลิกกลับเป็นกำไรมาห้าไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ไตรมำสที่ 3/63 ซึ่งทางคณะกรรมการบริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างการพิจารณเพื่อกลับมาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ