HILITE: NUSA พุ่งร้อนกว่า 18% คาดเก็งหุ้นเล็กช่วงรอเฟด-โบรกฯเตือนเข้า Overbought

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 15, 2021 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NUSA ราคาพุ่งแรง 18.57% มาอยู่ที่ 0.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มูลค่าซื้อขาย 182.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.25 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.73 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.86 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.72 บาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) ปรับตัวขึ้นสูงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่านักลงทุนหันมาเล่นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและเล็กในช่วงรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คืนนี้ เพราะหุ้นขนาดใหญ่ค่อนข้างนิ่ง

หุ้น NUSA ก็เป็นหุ้นขนาดเล็กตัวหนึ่งที่นักลงทุนหยิบมาเล่น แต่หากมอง NUSA อยู่ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก็เรียกได้ว่าไม่ได้โดดเด่นในขณะนี้ จึงไม่ทราบว่าเข้ามาซื้อขายด้วยปัจจัยอะไร แต่หากมีก็น่าจะเป็นปัจจัยเฉพาะตัว หากยังไม่รู้ก็ควรจะใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาหุ้น NUSA ปรับขึ้นมากว่า 100% แล้ว จากที่ราคาอยู่แถว 0.40 บาท ขึ้นไปเล่นแถว 0.80 บาท ถือว่าสูงจนเข้าเขต Overbought แสดงให้เห็นการไล่ราคาหุ้นขึ้นไปเร็วมาก

"ในทางเทคนิคเห็นได้ว่าราคาหุ้น NUSA เร่งตัวขึ้นไปมาก ๆ หลังจากที่พักฐานในช่วงก่อนหน้านี้เป็นเวลานาน จนราคาหุ้น NUSA ขึ้นทะลุ 0.62 บาท ก็ทำให้ราคาหุ้นขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ"นายวิจิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ