HUMAN คาดรายได้โตเฉลี่ย 20% อัตรากำไรสุทธิก้าวกระโดดใน 5 ปีหลังซื้อ DataOn

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 15, 2021 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานกรรมการบริหารของกลุ่ม บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท DataOn Group ที่เป็น HR Solution Provider เช่นเดียวกับ HUMAN รวมกันแล้วจะทำให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำ HR &ERP ในเอเชีย เพราะมีความได้เปรียบในการแข่งขันในการบริหารทรัพยากรบุคคลให้กับบริษัทชั้นนำในเอเชีย

ทั้งนี้ ภายหลังการ synergy คาดว่าภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี รายได้ของบริษัทเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% จากปี 65 คาดว่าจะมีรายได้ 40 ล้านดอลลาร์ และอัตรากำไรสุทธิก้าวกระโดดมากว่า 35% จากปัจจุบัน HUMAN มีอัตรากำไรสุทธิ 23% ส่วน DataOn อยู่ที่ 29% โดยหลังจากนี้จะมีการพัฒนาซอฟท์แวร์ตัวใหม่ ซึ่งทั้ง HUMAN กับ DataOn มีพนักงานไอทีกว่า 300 คนมาร่วมพัฒนาด้วยกัน

"การควบรวมกิจการช่วยทำให้มีประสิทธิภาพ การทำงาน พัฒนานวัตกรรมและนำไปสู่ HUMAN เป็นที่ 1 ในอาเซียน"

HUMAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์เช้านี้ ถึงการเข้าซื้อกิจการกลุ่มบริษัท DataOn ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการ Human Resource Management System ภายใต้แบรนด์ "SunFish HR" ในตลาดอินโดนีเซีย โดยมีผู้ใช้งานในระบบมากกว่า 1 ล้านราย และมีลูกค้ามากกว่า 2,000 บริษัททั่วภูมิภาคเอเชีย และเป็นผู้ให้บริการระบบ ERP ภายใต้แบรนด์"SunFish ERP" จากบริษัท Viko Technologies Pte.Ltd และ Mr.Gordon Enns และ Mr.Benjamin Ho Chi Wai และ Ms.Piyalak Boonyoprakarn (ผู้ขาย) โดยมีมูลค่าในการซื้อกิจการของ DataOn Group จำนวนมูลค่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 1,991.53 ล้านบาท

นายสุนทร กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโควิด-19 องค์กร สถานที่ทำงาน และพนักงานมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารจัดการอย่างรวดเร็ว มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มขึ้น อีกทั้งรูปแบบความสัมพันธ์ในการจ้างงานที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผล กระทบครั้งใหญ่ต่อการดำเนินธุรกิจในอนาคต ทั้ง 2 บริษัทจะพัฒนาซอฟท์แวร์ให้รองรับกับรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป อาจจะไม่ได้ทำงานแบบ Full time การจ้างงาน outsorce การคำนวณเงินเดือนที่พิจารณาจากผลงานมากกว่าเวลาที่ใช้ทำงาน

ทำให้บริษัทปรับการให้บริการรูปแบบใหม่ เป็นโมเดลธุรกิจ B2B2C แพลตฟอร์ม Work-Life Digital ช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ด้วยการสนับสนุนจากองค์กรของตน การทำงานของ HR ในรูปแบบแพลตฟอร์ม ทำให้พนักงานสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากข้อมูล HR ได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น สวัสดิการ การรักษาพยาบาล ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเข้ามาดูแลให้ดียิ่งขึ้น

และการเชื่อมต่อกับระบบ OKR (ตัวชี้วัดความสำเร็จ) โดยสามารถปรับปรุงส่งเสริมการจัดการประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ด้วยตัวชี้วัดความสำเร็จ (เครื่องมือในการตั้งเป้าหมายและกำหนดตัววัดผล) ที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมขององค์กรและสนับสนุนการทำงานทั้งรูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ