IHL คาด Q4/64 สดใสรับออเดอร์ผลิตเบาะนั่งรถตามยอดจอง หนุนปี 64 โตตามเป้า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2021 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IHL คาด Q4/64 สดใสรับออเดอร์ผลิตเบาะนั่งรถตามยอดจอง หนุนปี 64 โตตามเป้า 20%

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยังมีทิศทางที่ดีเนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น ประกอบกับภายหลังจากการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ที่ผ่านมา มียอดจองรถยนต์ ทั้งบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัทฯ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อ(Order) ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"อุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เห็นได้จากยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ที่ผ่านมา ผู้บริโภคให้ความสนใจรถยนต์ประเภทเอสยูวี ของ โตโยต้ามากขึ้น ประกอบกับค่ายรถยนต์ต่างๆ มีการจัดโปรโมชันพิเศษ ทำให้มียอดจองรถยนต์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มตามไปด้วย ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 20% ได้" นายองอาจกล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังคงเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งมีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้าและธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์มีทิศทางที่ดี เตรียมขยายตลาดไปยังลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) มากขึ้นสำหรับในประเทศมีวางจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ "MOMO &FRIENDS" ผ่านช่องทางออนไลน์เรียบร้อยแล้วและพร้อมที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่า จะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ดีในระยะยาวได้อย่างมั่นคงตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ