บอร์ด SUC จ้าง UF ผลิตชิ้นส่วนอีเลคทรอนิกส์-เช่าที่ดิน รง. 170 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2007 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศรีวารินทร์ จิระพรรคคณา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหยูเนี่ยน  (SUC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 พ.ย. มีมติให้บริษัทฯ ว่าจ้างบมจ. ยูเนี่ยนฟุทแวร์ (UF) ผลิตชิ้นส่วนอีเลคทรอนิกส์ เมื่อ UF มีการปรับโครงสร้างเงินทุนและการประกอบธุรกิจใหม่แล้ว
นอกจากนี้ได้มีมติให้บริษัทฯ ขายทรัพย์สินให้ UF เพื่อประกอบธุรกิจใหม่ตามราคาที่ผู้ประเมินราคาอิสระ ให้ความเห็นเป็นจำนวนเงิน 300.95 ล้านบาท โดยหาก SUC บอกเลิกสัญญาว่าจ้าง UF โดยไปว่าจ้างผู้อื่นเป็นผู้ทำการผลิตแทน SUC ต้องรับ
ซื้อทรัพย์สินที่ขายคื นจาก UF ในราคายุติ ธรรม ซึ่งประเมินโดยผู้ ประเมินราคาอิสระ โดยได้รับความเห็ นชอบจากส ำนักงานกำกับ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นอกเหนือจากกรณีดังกล่าว การขายทรัพย์สินที่ขายจะต้องขายให้ SUC ตามราคามูลค่าตามบัญชี ณ ขณะนั้น
และมีมติให้เช่าที่ดิน อาคารโรงงาน cleanroom และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ UF เป็นจำนวนเงิน 170 ล้านบาทต่อปี โดยจะทำสัญญาเช่าเป็นปีต่อปี และต่ออายุสัญญาเช่าทุกปี ตราบเท่าที่ยังทำธุรกิจอยู่
พร้อมกับมีมติให้ความเห็ นชอบในการเพิ่มทุนของ UF อี ก 400 ล้านบาท แบ่งออกเป็ น 40 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท โดยจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามมติของ คณะกรรมการ UF และในการดำเนินการจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนของหุ้นที่ถือในลักษณะเดิมอีกไม่เกิน 3 รอบ ถ้ายังมีหุ้นคงเหลืออยู่อีกให้บริษัทฯ ซื้อหุ้นทั้งหมดที่เหลือในราคาหุ้นละ 10 บาท
อีกทั้ง มีมติให้ความเห็นชอบในการดำเนินการขอผ่อนผันในการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ โดยไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ ทั้งนี้ภายใต้การได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น UF

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ