(เพิ่มเติม) ทรู วิชั่นส์ เผยปี 51 ดึงผู้ใช้ทรูมูฟเป็นลูกค้าเพิ่ม-เร่ง AF5 เร็วขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บมจ.ทรู วิชั่นส์ เปิดเผยถึงกลยุทธการเพิ่มยอดลูกค้าในปี 51 ว่า บริษัทจะพยายามดึงผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือทรูมูฟ 3.1 แสนรายที่ได้สิทธิรับชม แพคเกจ ทรูไลฟ์ ฟรีวิว ให้เข้ามาเป็นลูกค้าทรูวิชั่นส์เพิ่มขึ้นจาก 5 หมื่นรายในขณะนี้           
"ในช่วงไตรมาส 4 ต่อเนื่องปี 51 บริษัทจะผลักดันให้ลูกค้าที่ได้รับชม แพคเกจ ทรูไลฟ์ ฟรีวิว ซึ่งเป็นบริการร่วมกับทรูมูฟ โดยใช้ทรูมูฟเดือนละ 300 บาท ดูได้ 38 ช่อง ปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ 3.1 แสนรายซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการซื้อแพคเกจตามสั่ง 5.1 หมื่นราย ที่เหลือพยายามจะผลักดันให้ซื้อแพคเกจเพิ่มมากขึ้น" นายองอาจ กล่าว
นายองอาจ เชื่อว่าจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามาและในอนาคตหากลูกค้ากลุ่มนี้พึงพอใจในการใช้บริการและต้องการดู Content ที่เพิ่มมากขึ้น ก็มีโอกาสจะสมัครแพคเกจที่มีค่าบริการสูงขึ้นอย่าง Platinum และ Gold ซึ่งจะสร้างรายได้ให้ทรูวิชั่นส์มากขึ้นด้วย
นอกจากนั้น ทรูวิชั่นส์ จะเน้น Content ที่ผลิตเองเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะรายการเรียลลิตี้"อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 หรือAF5 ที่จะยังคงร่วมมือกับบมจ. อสมท (MCOT) จะเร่งจัดให้เร็วขึ้นเป็นเดือนพ.ค.51 จากเดิมที่เคยเริ่มในช่วงเดือนมิ.ย. ซึ่งคาดว่าจะช่วยดึงยอดลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากเดิมด้วย
อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 3/50 บริษัทมีรายได้เฉลี่ยต่อหน่วยต่อเดือน (ARPU) ปรับตัวลดลงอยู่ที่ 1,103 บาท จากไตรมาส 2 ที่ 1,113 บาท เนื่องจากบริษัทหันมาเน้นกลุ่มลูกค้า ฟรีวิว แพคเกจ เพิ่มมากขึ้นในไตรมาส 3 ทำให้มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 1.09 แสนรายแต่เป็นลูกค้าในแพคเกจปกติเพียง 2.8 หมื่นราย
แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าการทำการตลาดแนวทางนี้มาถูกทิศทางแล้ว เนื่องจากจะทำให้ลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการของทรู วิชั่นส์ได้เพิ่มขึ้นและเป็นโอกาสการสร้างรายได้ในอนาคต
ส่วนไตรมาส 4/50 เชื่อว่าจำนวนยอดลูกค้าใหม่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 3 เนื่องจากมีโปรโมชั่นในช่วงเดือนต.ค.-ธ.ค. ให้สมัครฟรี ไม่เสียค่าติดตั้งในแพคเกจ Platinum และ Gold

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ