NDR ส่ง อีทราน เซ็น MOU ตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV ในปั๊มคาลเท็กซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2021 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) กล่าวว่า บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ NDR ถือหุ้น 35% ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท เชฟรอน (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมมือกันในการดำเนินการวิจัยและวิเคราะห์เพื่อจัดตั้งสถานีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Swap Battery) ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนธุรกิจที่วางเป้าขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสามารถขับขี่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องเสียเวลาชาร์จ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาใช้พลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า

"ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนธุรกิจในการกระจายจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่มีสาขากระจายทั่วประเทศจะช่วยสนับสนุนให้ผู้ขับขี่เข้าถึงการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้โดยง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์โดยเริ่มต้นที่สถานีในกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อนเพื่อรองรับความต้องการใช้งานของผู้ใช้บริการและตอบโจทย์การขับขี่ที่ต้องการความรวดเร็วในการเข้ารับบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ