KUMWEL มั่นใจผลงานปี 65 โตรับโควิดคลี่คลาย ตุน Backlog แล้วกว่า 273 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 23, 2021 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) ยอมรับว่า รายได้ปี 64 จะต่ำกว่าเป้าหมายที่ 550 ล้านบาท เนื่องจากผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/64 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ภาครัฐบาลมีมาตรการปิดแคมป์งานก่อสร้าง จึงทำให้งานโครงการต่างๆ มีความล่าช้าออกไป
ขณะที่ปี 65 บริษัทคาดว่ารายได้จะกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปมากแล้ว ส่งผลให้งานโครงการก่อสร้างต่างๆ กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ สนับสนุนความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า กลับมาเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 273 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 65 ราว 107 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงปี 66-69 นอกจากนี้ บริษัทยังคงพัฒนาระบบมาตรฐานผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระบบต่อลงดิน และบริษัทยังคงดำเนินการบริหารจัดการต้นทุนด้านการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ยังคงรักษาระดับอัตาการทำกำไรได้อยู่ในระดับสูง แม้ว่าจะมีผลกระทบจากราคาวัตถุดิบด้านการผลิตจะปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา "ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทบค่อนข้างมากในช่วงไตรมาส 3/64 แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 4/64 สถานการณ์ต่างๆได้เริ่มคลี่คลายแล้ว และเชื่อว่าจะยังคงสนับสนุนให้ผลประกอบการในปี 65 มีการเติบโต ซึ่งบริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาระดับอัตราการทำกำไรอยู่ในระดับใกล้เคียงปัจจุบันได้ จากการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตที่ดี"นายบุญศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ