กิมเอ็ง ดัน KELive TV ให้ข้อมูลลงทุนหุ้นผ่านเน็ต 24 ช.ม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2007 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กิมเอ็ง ชูกลยุทธ์ให้ความรู้นักลงทุน อัดแน่นผลงานวิจัย ข้อมูลข่าวสารการลงทุนผ่านระบบ KELive TV ตลอด 24 ชั่วโมง หวังขยายฐานลูกค้าอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง นำร่องปี 51 ร่วมเปิดบูธนิทรรศการในงาน  ATIC @Bangkok มหกรรมสัมมนาการเงินแห่งภูมิภาค นับเป็นงานใหญ่ระดับสากลครั้งแรกที่จัดที่ประเทศไทย หวังช่วยกระตุ้นภาพรวมตลาดทุนไทยให้คึกคักรับต้นปี  
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินงานในปีหน้าว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพของงานวิจัย การให้ความรู้ และการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อรักษาความเป็นโบรกเกอร์ที่มีมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่งในสัดส่วน 8-9% ของตลาดรวม โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง ซึ่งปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 12%
“เราจะใช้ความรู้เป็นกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้ารายย่อย...ต้องให้เขาเข้าใจว่าตลาดหุ้นไม่ใช่การพนัน ก็มีความเสี่ยงแต่จะเสี่ยงน้อยถ้าเขามีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง” นายมนตรี กล่าว
ปัจจุบัน บล.กิมเอ็ง มีฐานลูกค้าที่เปิดบัญชีซื้อขายทั้งหมดประมาณ 60,000 บัญชี ในจำนวนนี้เป็นบัญชีลูกค้าที่ซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต (Internet Trading) ประมาณ 8,200 บัญชี เป็นบัญชีที่มีการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตโดยสม่ำเสมอ (Active) มีอยู่ประมาณ 3,000 บัญชี โดยโปรแกรม KETrade ซึ่งเป็นระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตของกิมเอ็งใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว และเปิดให้นักลงทุนทั่วไปเข้าไปลงทะเบียนทดลองใช้ได้ฟรีถึง 21 วัน
ในส่วนของการพัฒนาคุณภาพของงานวิจัยและเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้านั้น นายมนตรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บล.กิมเอ็ง เป็นโบรกเกอร์รายแรกของเมืองไทยที่พัฒนาระบบ KELive TV หรือ Internet TV ซึ่งเป็นการถ่ายทอดสดมุมมองการวิเคราะห์หลักทรัพย์และภาวะตลาดจากนักวิเคราะห์ของกิมเอ็ง นักลงทุนทั่วไปสามารถเข้าเว็บไซต์ของกิมเอ็ง เพื่อเรียกดูข้อมูลบทวิเคราะห์ทั้งภาพและเสียงได้ตลอดทั้งวัน ครบเครื่องทั้งข้อมูลปัจจัยพื้นฐาน และข้อมูลวิเคราะห์ทางด้านเทคนิค ทั้งการวิเคราะห์สดและการเรียกชมข้อมูลย้อนหลัง
นอกจาก KELive TV แล้ว บล.กิมเอ็ง ยังได้จัดทำวีซีดีให้ความรู้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือเรื่องการเทรดออปชั่น ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ในตลาดอนุพันธ์ เนื่องจากในขณะนี้มีตราสารใหม่ๆ เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ตลาดอนุพันธ์ ออกมามากขึ้น รูปแบบการลงทุนซับซ้อนขึ้น จึงต้องให้ความสำคัญในการให้ความรู้แก่นักลงทุนมากขึ้น
นายมนตรี กล่าวว่า ถ้าสามารถดึงนักลงทุนที่มีศักยภาพ โดยให้ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง ก็น่าจะเป็นการช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้นได้
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มแผนการตลาดสำหรับปีหน้าโดยการไปร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน Asia Traders & Investors Convention หรือ ATIC @Bangkok 2008 ซึ่งเป็นกิจกรรมการสัมมนาทางด้านการเงินและการลงทุนระดับนานาชาติที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ในวันที่ 12-13 มกราคม 2551 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานผู้เยี่ยมชมบูธของ บล.กิมเอ็ง จะได้พบกับนวัตกรรมด้านการลงทุนแนวใหม่ การวิเคราะห์หุ้น Kelive TV พร้อมรับแจกวีซีดีให้คำแนะนำด้านการลงทุน และยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้เปิดบัญชีในงานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ