PRINC คาด รพ.พริ้นซ์สกลนคร เปิดปี 66 ตั้งเป้าให้บริการสิทธิบัตรทองได้ในปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 27, 2021 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต วิทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด บริษัทย่อยของ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ บมจ.ราชกรุ๊ป (RATCH) ลงนามข้อตกลงและความร่วมมือการพัฒนาพื้นที่เพื่อสร้าง โรงพยาบาลพริ้นซ์สกลนคร จ.สกลนคร ขนาด 59 เตียง ภายใต้บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-สกลนคร จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 75% และ RATCH ถือในสัดส่วน 25%

ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการพัฒนาที่ดินขนาด 14 ไร่ บริเวณใกล้กับห้างแม็คโคร จ.สกลนคร เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จังหวัดสกลนคร รวมถึงจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขนาด 59 เตียง มูลค่าเงินลงทุนระยะแรกประมาณ 400 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้าวแล้วเสร็จภายในปี 65 และเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี 66 พร้อมทั้งตั้งเป้าในปี 68 เป็นต้นไปจะให้บริการสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

ส่วนบริการทางการแพทย์ที่จะเริ่มให้บริการในระยะแรกของการดำเนินการโรงพยาบาล คาดว่าจะครอบคลุมอายุรกรรม สูตินารีแพทย์ ศัลยแพทย์ กุมารแพทย์ รวมทั้งบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินอุบัติเหตุ ที่จำเป็นสำหรับคนในพื้นที่ให้เข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างครอบคลุมและได้มาตรฐาน

สำหรับแนวทางในการขยายจำนวนโรงพยาบาลนั้น บริษัทฯ ตั้งเป้า รพ.พริ้นซ์ สกลนคร เป็นโรงพยาบาลที่ตั้งพื้นที่ยุทธศาสตร์ภาคอีสานตอนบนที่จะส่งเสริมการเข้าถึงบริการการแพทย์ในพื้นที่ จ.สกลนครและใกล้เคียง ทั้งนี้ไม่ได้ปิดกั้นแนวทางการลงทุน โดยอาจเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือพันธมิตรท้องถิ่นที่มีความต้องการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล เช่นเดียวกับที่ร่วมมือกับ RATCH ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังทางธุรกิจร่วมกัน และมีเป้าหมายเดียวกันที่จะร่วมดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตทั้งชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

การร่วมลงทุนดังกล่าว นับเป็นไปตามแผนงานขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่งภายในปี 66 จากปัจจุบันมีจำนวน 12 แห่งใน 10 จังหวัด ขณะที่ PRINC มีทั้งหมด 12 แห่งใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 โรงพยาบาล ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก และโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์

ล่าสุดโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาที่ดินเพื่อจัดสร้างในนาม โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร จะกลายเป็นโรงพยาบาลในเครือฯ แห่งที่ 13 ใน 11 จังหวัด ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ