TSR รับรายได้ปี 64 ทรงตัวจากเดิมคาดโต 10-15% หลังรับผลกระทบโควิด-19,ลุ้นปี 65 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2021 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทรับรายได้ปี 64 พลาดเป้าโต 10-15% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ประเทศไทยจำเป็นต้องใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) จึงกระทบต่อภาพรวมการจำหน่ายเครื่องกรองน้ำของบริษัทค่อนข้างมาก

ขณะที่ปี 65 บริษัทยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะช่วยหนุนให้ยอดขายเครื่องกรองน้ำกลับมาฟื้นตัว และเตรียมเรียกทีมขายกลับมาเริ่มจำหน่ายเครื่องกรองน้ำเพิ่มเติมด้วย

โดยการขายสินค้าของ TSR ยังคงเน้นกลยุทธ์เดิม คือ ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม B2B มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการกลุ่มร้านอาหาร กลุ่มร้านชา/กาแฟ กลุ่มสำนักงาน เนื่องจากเป็นผู้ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดยจะมีการเพิ่มสินค้าให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเครื่องทำน้ำแข็ง หรือ ตู้กดน้ำร้อน/น้ำเย็น โดยจากการเน้นกลยุทธ์ B2B ไปในช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี

ด้านบริษัทย่อย คือ บริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด (TSRL) จากเดิมที่ให้บริการปล่อยสินเชื่อในสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น ปัจจุบันเริ่มขยายไลน์ปล่อยสินเชื่อไปยังสินค้าอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น เครื่องทำน้ำแข็ง รถยนต์ และรถบรรทุก ตั้งเป้าหมายสินเชื่อปล่อยใหม่ที่ 400-500 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 330 ล้านบาท โดยจะเน้นการปล่อยสินเชื่อในกลุ่มรถบรรทุกมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันตลาดนี้มีการเติบโตค่อนข้างมาก ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มากยิ่งขึ้นส่งผลให้การขนส่งมีการเติบโตตามไปด้วย

สำหรับธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็งยี่ห้อ Alpine ปัจจุบันมี Backlog มากกว่า 30 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 160 ล้านบาท จากปี 64 ที่ราว 100 ล้านบาท โดยปัจจุบันผู้ประกอบการได้หันมาใช้เครื่องผลิตน้ำแข็งด้วยตัวเองมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัย และความสะอาด ช่วยหนุนให้ยิดขายของบริษัทมีการเติบโต "เรามองว่ายังไงก็ต้องฟื้นตัวเพราะปีนี้เราได้รับผลกระทบไปค่อยข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามจากสถานการโควิด-19 ว่าจะเข้ามากระทบอีกหรือไม่ ซึ่งในปัจจุบันเราก็ได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายเอกรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ