CryptoInsight: ไขมูลค่าเหรียญ POPCOIN ที่คุณยังไม่รู้ ??

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 28, 2021 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปฏิเสธไม่ได้เลยสำหรับการมาถึงของเทคโนโลยีบล็อกเชนและเหรียญโทเคนต่าง ๆ ที่เริ่มนำมาใช้งานร่วมกับการดำเนินธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อย่างที่เห็นล่าสุดและเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องก็คือเหรียญ "POPCOIN" ซึ่งอยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท โฟร์แอปเปิ้ล จำกัด หนึ่งในบริษัทลูกของ RS Group กับ บริษัท ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ จำกัด จนเป็นที่มาของเหรียญ "POPCOIN" เหรียญที่จะมาแก้ Pain Point วงการการตลาดรูปแบบเดิม

*POPCOIN เขย่าวงการ Entertainmerce

นายเอก อัชวรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ บริษัท ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ จำกัด เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า การออกเหรียญใดเหรียญหนึ่งจำเป็นที่จะต้องวิเคราะห์ตัวธุรกิจ และ Business Model ของ Ecosystem นั้น เพื่อให้เราเข้าใจว่าปัญหาอยู่ที่จุดไหน และสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

ปัจจุบันผู้มีส่วนร่วมในวงการการตลาด (Marketing) สามารถแบ่งออกเป็น Sponsor (ผู้สนับสนุนหรือแบรนด์ต่าง ๆ), Content Creator (ผู้ผลิตเนื้อหาหรือสื่อโฆษณาต่าง ๆ) และ Audience (ผู้ชม ผู้บริโภคทั่วไป) และนับเป็นเรื่องยากที่จะวัดผลได้ว่า ทั้ง 3 ฝ่ายได้ประโยชน์จากโมเดลธุรกิจอย่างเหมาะสมหรือไม่ เหรียญโทเคน "POPCOIN" จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหา (Pain Point) ของมิติการตลาด

"ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นที่ Sponsor เนื่องจากสนับสนุนแบรนด์ต่าง ๆ ไปแล้ว แต่ไม่สามารถวัดผลได้ หรือผลลัพธ์ไม่ตรงกับที่ต้องการ เหรียญ "POPCOIN"จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดย Sponsor สามารถใช้เหรียญไปทำแคมเปญทางการตลาดให้ตรงจุด ทั้งเพิ่ม Awareness และ/หรือ Brand Consideration และวัดผลได้จริง"นายเอก กล่าว

*คนถือเหรียญจะเอาไปทำอะไร ??

โทเคน "POPCOIN" มีลักษณะเป็น Utility Token พร้อมใช้ โดยทางระบบของ RS จะทำการแจกเหรียญแก่ผู้ที่มาลงทะเบียนในวันที่ 11 ม.ค.65 โดยเหรียญ "POPCOIN" สามารถนำมา..

-Redemption : นำไปแลกเป็น Physical Product, Digital Product และ Collectible Card Set

-Staking : นำไปฝากในระบบเพื่อรับผลตอบแทน (Reward) ตามสัดส่วน 5% จาก Usage Fee (กรณีมีผู้ใช้งานแลกเหรียญบนแพลตฟอร์ม)

-Trading : "POPCOIN" มีแผนจะลิสต์เหรียญขึ้นในกระดานเทรด BITKUB ต้นปี 65 ผู้ถือเหรียญสามารถนำเหรียญไปซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนบนกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลได้

*วงจรเหรียญ "POPCOIN" ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์

"Fundamental Token Driven" พื้นฐานมูลค่าของ Popcoin คืออยู่ที่ความต้องการและการใช้งาน เช่น ผู้คนนำเหรียญมาแลกเปลี่ยนบริการหรือสินค้าบนแพลตฟอร์ม อีกกรณีคือผู้ที่ต้องการ Staking Pool คือผู้ที่มีเหรียญ Popcoin แล้ว แต่ไม่ต้องการแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการที่อยู่ในแพลตฟอร์ม ก็สามารถนำมา Staking Pool เพื่อได้รับเหรียญมากขึ้นตามเรทที่กำหนดไว้ ซึ่งกลไกนี้จะทำให้ราคาเหรียญปรับตัวขึ้น ตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่เห็นถึงโอกาสสร้างผลตอบแทน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับเหรียญได้ฟรีที่ WWW.POPCOIN.CO โดยจะได้รับเหรียญ "POPCOIN" จำนวน 100 เหรียญโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จากนั้นหากแชร์รหัสแนะนำ (Referal Code) แก่เพื่อนก็จะได้รับเหรียญเพิ่มอีก 25 เหรียญ

"สินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบันสามารถสร้างโอกาส และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน แต่กลับมีเพียงกลุ่มคนเล็กน้อยที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้ เราต้องการผลักดันให้ Digital Asset กลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน" นายเอกกล่าว

https://youtu.be/WspvIHTGeso


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ