(เพิ่มเติม) CHO เผย AOGOU ระดมทุนกว่า 3.6 พันลบ.เข้า NASDAQ เล็งส่งอีกบ.ย่อยปี 65 ลุยเทคฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 29, 2021 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.ทวี (CHO) ระดมทุนรูปแบบ SPAC ในสหรัฐอเมริกาผ่านบริษัท Arogo Capital Acquisition Corp. มูลค่ากว่า 3.6 พันล้านบาท เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.64 ตั้งราคาเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 9,000,000 หน่วย ที่ 10.00 เหรียญสหรัฐต่อหน่วย สามารถขายได้ครบทั้งจำนวน 90 ล้านเหรียญสหรัฐ และเนื่องจากมียอดจองซื้อจากนักลงทุนจำนวนเสนอขาย จึงเสนอขายเพิ่มเติม (Green shoe Option 15%) อีกจำนวน 1,350,000 หน่วย รวมขายได้ 10,350,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่า 103.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาท

โดยจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Global Market และได้เริ่มซื้อขายในวันที่ 27 ธ.ค.64 ภายใต้ชื่อย่อ AOGOU แต่ละหน่วยประกอบด้วยหุ้นสามัญคลาส A หนึ่งหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิที่ไถ่ถอน (Warrant) ได้หนึ่งใบซึ่งให้สิทธิแก่ผู้ถือในการซื้อหุ้นสามัญประเภท A หนึ่งหุ้นในราคา 11.50 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เมื่อหลักทรัพย์ที่ประกอบด้วยหน่วยเริ่มซื้อขายจะแยกกันเป็น หุ้นสามัญประเภท A และใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) จะถูกจดทะเบียนในตลาด NASDAQ ภายใต้สัญลักษณ์ AOGO และ AOGOW ตามลำดับ นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในปี 64 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ แม้ว่า 9 เดือนแรกจะมีผลขาดทุนราว 256.58 ล้านบาท และจะส่งผลให้งบดุลของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากบริษัทเตรียมบันทึกกำไรจากระดมทุนของ Arogo Capital Acquisition และเข้าจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Global Market เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา Arogo Capital Acquisition จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายกิจการด้านเทคโนโลยียานพาหนะไฟฟ้าทุกรูปแบบ (EV) Smart Mobility ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า ซอฟต์แวร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า สถานีชาร์จรถไฟฟ้า หรือการขนส่งที่ยั่งยืนและระบบนิเวศทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 6-8 เดือนในการศึกษาการเข้าลงทุนในบริษัทต่างๆ และใช้ระยะเวลาอีก 3-6 เดือนตรวจสอบฐานะทางการเงินก่อนจะลงทุน นอกจากนี้ Koo Dom Investment Limited Liability Company (Koo Dom) ซึ่งมี CHO เป็นผู้ถือหุ้นทั้ง 100% จดทะเบียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมที่จะจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่เติมอีก 1 แห่ง เพื่อเข้าระดมทุนในตลาด Nasdaq Global Market ตามกฎเกณฑ์การระดมทุนในรูปแบบ SPAC ในปี 65 เพิ่มเติม เพื่อนำเงินไปใช้ขยายกิจการรองรับการเป็น Tech Company เพื่อที่จะการเติบโตรอบใหม่ (New S-curve) ของบริษัท

พร้อมกันนั้น บริษัทยังเตรียมเปิดขายพื้นใน Siam Metaverse ในช่วงไตรมาส 4/65 ปัจจุบันเริ่มมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาพูดคุยจำนวนมาก รวมไปถึงการพัฒนาธุรกิจไปยังกลุ่ม Blockchain โดยการเตรียมออกเหรียญดิจิทัลเพื่อสิ่งแวดล้อมและกิจการเพื่อสังคม รวมไปถึงการออก Non-Fungible-Tokens (NFT) ให้แก่ชาวบ้าน และ ชุมชนเพิ่มเติมด้วย ด้านทิศทางผลประกอบการในปี 65 บริษัทคาดว่ารายได้จะฟื้นกลับมาใกล้เคียงปี 60 ที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1.6 พันล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทในปีหน้า และยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังจะรับรู้รายได้ใเข้ามาเพิ่มเติมจากการขยายธุรกิจใหม่ด้าน Smart Mobility และ Tech Company ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ