SINGER ตั้งเป้ากำไรปี 65 โตไม่ต่ำกว่า 75% ขยายสาขาแฟรนไชส์เป็น 7 พันแห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 5, 2022 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิในปี 65 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 75% และเป็นสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 15,500 ล้านบาท จากปี 64 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จทำกำไรสูงสุด มีการขยายพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire purchase : HP) และพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน (C4C) เติบโตทะลุเป้าหมาย 10,500 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าการบริหารจัดการต้นทุนการเงินที่ดี ชูจุดแข็งมีทีมขายกระจายทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยายแฟรนไชส์รวมกันแตะ 7,000 แห่ง จากปีก่อนที่มีกว่า 3,000 แห่ง เป็นฐานกำลังสำคัญในการบุกตลาดค้าปลีกที่แข็งแกร่งที่สุด และการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และพันธมิตร

นอกจากนี้ ไฮไลท์ของ SINGER ในปี 65 เดินหน้าขยายพอร์ตสินเชื่อ ด้วยข้อจำกัดต้นทุนทางการเงินที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากการเพิ่มทุนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ บริษัท เอสจี แคปปิตอล (SGC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SINGER จะเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 65 นี้

ด้าน Mr. Won Suk Jung ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคบีเจ แคปปิตอล จำกัด (KB J) เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทจะขยายการปล่อยสินเชื่อให้ได้มากกว่า 2 เท่าของปี 64 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดตัว Cash Card "KashJoy Easy Card" ซึ่งจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคในประเทศไทยได้มากขึ้น โดยจะนำเอาเทคโนโลยีในการดำเนินงานทางด้านการเงินจากประเทศเกาหลีใต้ เข้ามาปรับใช้ในธุรกิจให้ได้มากที่สุด และตั้งเป้าจะเติบโตผลการดำเนินงานให้เติบโตได้ 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ