TQM ดีเดย์เทรดพาร์ใหม่ 13 ม.ค.มั่นใจผลงานปี 64 ทุบสถิติ All Time High

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 11, 2022 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TQM ดีเดย์เทรดพาร์ใหม่ 13 ม.ค.มั่นใจผลงานปี 64 ทุบสถิติ All Time High

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 65 หลักทรัพย์ของบริษัทจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ราคาพาร์ใหม่ หลังจากได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นอย่างเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทฯ ที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ รวมถึงขยายฐานนักลงทุนในวงกว้างต่อไป

ทั้งนี้ แนวโน้มพื้นฐานของ TQM ยังคงเติบโตได้ดี ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 กับการระบาดใหม่ของไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน กลับยิ่งทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพ และมีส่วนผลักดันให้เปลี่ยนพฤติกรรมมาซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ด้านยอดขายประกันรถยนต์ก็ยังคงเติบโตได้ดี เนื่องจากผู้บริโภคมองว่ายังเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็น โดยปัจจัยที่กดดันราคาหุ้นในปัจจุบันเป็นเพียงสภาวะโดยรวมของกลุ่มธุรกิจประกันภัยที่ได้รับผลกระทบ ในกรณีประกันโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ แต่ในส่วนของธุรกิจ TQM นั้น ไม่มีผลกระทบ เนื่องจากเป็นนายหน้าประกันภัยที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างลูกค้ากับบริษัทประกัน จึงไม่ได้รับความเสี่ยงด้านการจ่ายค่าสินไหม

อย่างไรก็ตาม TQM ยังคงมีศักยภาพที่แข็งแกร่ง เห็นได้จากผลงานใน 3 ไตรมาสแรกของปี 64 ที่ทำได้ถึง 95% ของปี 63 และสำหรับผลงานในไตรมาส 4/64 ที่เป็น High Season นั้น ยังคงเติบโตได้ดี ต่อเนื่องจากไตรมาส 3/64 มั่นใจผลประกอบการทั้งปี 64 จะสามารถทำ All Time High และคาดว่าจะปิดยอดเบี้ยประกันได้สูงถึง 1.75 หมื่นล้านบาท และยังทำ Net Profit Margin ไม่ต่ำกว่า 23%

ขณะที่แผนการดำเนินงานในปี 65 ยังคงมีแผนในการพัฒนาให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยจะมีการเข้าลงทุนในแต่ละธุรกิจอย่างมีนัย โดยเฉพาะธุรกิจส่วนรับประกันภัยต่อที่จะส่งผลให้ TQM จับหมวดธุรกิจของนายหน้าประกันภัยได้ครบวงจรที่สุด ก้าวสู่การเป็น Digital Insurance Broker in Region ได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ