SMIT มั่นใจปีนี้โตตามเป้า 10%, ส่งออกสินค้าใบมีดทำตลาดตปท.กลางปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรเครื่องกล(SMIT)มั่นใจรายได้รวมปีนี้เติบโตได้ 10% จากปีก่อนตามที่คาดทั้งที่ภาพรวมของตลาดได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ประกอบกับราคาหุ้นยังถูก และหุ้นในกลุ่มก็ปรับตัวในทิศทางเดียวกัน
"ราคามันต่ำกว่าความเป็นจริงเยอะ สมควรจะขึ้นมาแล้วและควรจะขึ้นมานานแล้ว อีกอย่างควอเตอร์ 3 ทุกอย่างก็โอเค เข้าเป้าดี ทั้งๆที่ตลาดมันแย่ๆมาก รวมแล้วดีกว่าควอเตอร์ 3 ของปีที่แล้ว ซึ่งมั่นใจว่าโดยรวมปีนี้โตตามที่คาดว่าจะโตประมาณ 10% จากปีก่อน"นายชัยศิลป์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ไตรมาส 3/49 SMIT มีกำไรสุทธิ 40.64 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าสถานการณ์ไตรมาสสุดท้ายจะเป็นอย่างไร เพราะปีนี้เศรษฐกิจแย่เหลือเกิน
"ถึงตอนนี้ผมก็ยังเป็นห่วง ต้องรอดู Last Quater ด้วย เพราะปีนี้เศรษฐกิจแย่เหลือเกิน สถานการณ์การเมืองก็ยังแย่ ทุกอย่างจะยังไม่ชัดเจนจนกระทั่งนาทีสุดท้าย นักการเมืองก็ยังไม่หยุดย้ายพรรคกัน"นายชัยศิลป์ กล่าว
สำหรับธุรกิจผลิตใบมีดใช้ในอุตสาหกรรมไม้ ขณะนี้ได้เริ่มผลิตขายไปบ้างแล้ว แต่เบื้องต้นขายในประเทศ 100% ก่อน ลูกค้าส่วนใหญ่ ได้แก่ โรงงานทำไม้อัด โรงงานทำเยื่อกระดาษ คาดว่าภายในกลางปีหน้าจะเริ่มส่งออกไปต่างประเทศ ประเทศที่มองไว้ คือ ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย
นายชัยศิล์ป กล่าวถึงสาเหตุที่หันมาจับธุรกิจผลิตใบมีดในอุตสาหกรรมไม้ เนื่องจากเดิมเรานำเข้าสินค้าตัวนี้มาจำหน่ายอยู่แล้ว และคิดว่า ถ้าผลิตเองน่าจะทำให้ได้เปรียบเรื่องการแข่งขันทางด้านราคาได้ดีกว่า เพราะสินค้าของเราจะถูกกว่าเจ้าอื่นในตลาดพอสมควร
เมื่อเวลา 14.38 น. ราคาหุ้น SMIT อยู่ที่ 2.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+8.93%) มูลค่าการซื้อขาย 39.66 ล้านบาท โดยราคาเปิดตลาดที่ 2.30 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 2.48 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.32 บาท
และเมื่อเวลา 15.32 น. อยู่ที่ราคา 2.34 บาท เพิ่มขึ้น 0.10% (+4.46%) มูลค่าซื้อขาย 50.58 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ