CGH ทุ่ม 500 ลบ.ตั้ง PI VENTURES สยายปีกลงทุน Start Up เทคโนโลโนยีดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2022 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) ประกาศดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยในนาม PI VENTURES (พาย เวนเจอร์ส) ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เพื่อแสวงหาการลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โครงการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันกำลังพิจารณาเข้าลงทุนในหลายโครงการ และคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทและทำการลงทุนภายในไตรมาสนี้

อนึ่ง ปีที่ผ่านมา CGH เข้าลงทุน 25% ในกลุ่มบริษัท คริปโตมายด์ ซึ่งประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ และได้รับใบอนุญาตที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Advisory) และใบอนุญาตเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Management) จากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นรายแรกของประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGH เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจลงทุนต่อโครงการต่างๆ โดยจะเน้นธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างทางเลือกและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้นักลงทุนมากขึ้น เสริมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจและสังคมไปสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาเพิ่มช่องทางบริการการลงทุนให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่เปลี่ยนไป

ดังนั้น CGH จึงได้ดำเนินการจัดตั้ง ?PI VENTURES? (พาย เวนเจอร์) ขึ้น และจะรวบรวมทีมงานและที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ในการบริหาร VC ในภูมิภาค เพื่อระดมทุนและขยายธุรกิจ VC อย่างเต็มรูปแบบ โดยมั่นใจว่า ?PI VENTURES? จะสามารถต่อยอดธุรกิจ และเสริมความแข็งแรงให้กลุ่มบริษัทในเครือได้อย่างมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ