HILITE: GULF ดีด 3.57% เทรดคึกคัก โบรกฯมองมูลค่าเพิ่มจากลงทุนใหม่-Synergy INTUCH

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2022 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น GULF ดีดขึ้น 3.57% หรือเพิ่มขึ้น 1.75 บาท มาที่ 50.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,866.49 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.31 น. จากราคาเปิด 49.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 50.75 บาท ราคาต่ำสุด 48.75 บาท

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง มองว่า มูลค่าของกิจการ GULF น่าจะเพิ่มมากขึ้นจากการที่บริษัทมีกระแสเงินสดจำนวนในมือมากขึ้นหลังจากโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ (IPP)เริ่มผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่ปลายปี 64 ประเมินว่าบริษัทน่าจะนำไปลงทุนโครงการใหม่ๆ ที่ได้เคยประกาศแนวทางไว้ก่อนหน้าแล้ว คาดว่าจะได้เห็นการซื้อกิจการเพิ่มเติม แต่ยังไม่มีรายละเอียดหรือแผนงานออกมาชัดเจนในขณะนี้

นอกจากนั้น การเข้าลงทุนในบมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) คาดว่าจะเห็นการเข้าไปร่วมกันทำธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิด Synergy กันชัดเจนขึ้น โดยที่ผ่านมาตลาดฯ ให้มูลค่าเพิ่มจากการลงทุน INTUCH ราว 4-5 บาท/หุ้น จากการรับรู้กำไรสุทธิเข้ามาทันที 4-5 พันล้านบาท

ดังนั้น มูลค่าหุ้น GULF น่าจะมากกว่าราคาเป้าหมายที่หลายโบรกเกอร์ให้ไว้ในปัจจุงบัน เพราะยังมีมูลค่าซ่อนในการลงทุนโครงการใหม่ในอนาคตอยู่ โดย เคทีบีเอสที ให้เป้าหมายหุ้น GULF ไว้ที่ 44 บาท ต้องรองบไตรมาส 4/64 ออกมาก่อน และมีข้อมูลจากผู้บริหารเพิ่มเติม ซึ่งปกติ GULF จะแถลงไตรมาสละครั้ง ก็คาดว่าโบรกเกอร์น่าจะมีการปรับประมาณการกันใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ