"กลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจ"ถือหุ้น BWG 4.84% ยืนยันไม่ปล่อยในวันแรกที่เทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้ดูแลพอร์ตลงทุนของนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีการเข้าถือหุ้น บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) โดยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่ 3 ว่า  การลงทุนในหุ้น BWG จะแบ่งการลงทุนเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งจะเป็นการลงทุนใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่ง และอีกส่วนจะเป็นการลงทุนเพื่อเก็งกำไร 
เหตุผลที่ลงทุนในหุ้น BWG เนื่องจากหุ้นตัวนี้เป็นหุ้นที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) และช่วงนี้ตลาด mai กำลังได้รับความสนใจในการเข้ามาลงทุนจากนักลงทุน ดังนั้นจึงสนใจที่จะเข้าลงทุนหุ้นในตลาด mai ด้วยเหมือนกัน
"ราคาหุ้น BWG ที่ขาย IPO 3 บาท/หุ้น ถือว่าไม่ได้แพงนะ เป็นราคาปกติ ในวันแรกที่หุ้น BWG เข้าเทรดก็ขอยืนยันได้ว่าจะยังไม่ปล่อยหุ้น BWG ออกมาในวันแรกอย่างแน่นอน เพราะการลงทุนจะต้องรอดูภาวะตลาดฯก่อน"ผู้ดูแลพอร์ตลงทุน กล่าว
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 3 อันดับแรกของ BWG หลังจากที่ได้ขาย IPO แล้ว ระบุ ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2550 ประกอบด้วย กลุ่มเหลืองวิริยะ ถือหุ้นรวม 91,170,000 หุ้นหรือคิดเป็น 28.49%ของทุนชำระแล้ว, กลุ่มวิระเทพสุภรณ์ ถือหุ้น 22,000,000 หุ้นหรือคิดเป็น 6.88%ของทุนชำระแล้ว และกลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้น 15,500,000 หุ้นหรือคิดเป็น 4.84% ของทุนชำระแล้ว
สำหรับการลงทุนในหุ้น บมจ.มิลล์คอนสตีล อินดัสทรีส์ (MILL) ซึ่งนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 2 นั้น ผู้ดูแลพอร์ตลงทุน กล่าวว่า มาจนถึงขณะนี้นายโกมลก็ยังคงถือหุ้น MILL ในสัดส่วนเท่าเดิม 6% กว่า ยังไม่ได้ขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด พร้อมเผยว่าจะไม่เร่งรีบขายหุ้น MILL ออก การลงทุนยังต้องยึดภาวะตลาดฯเป็นหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ