D คาดรายได้จากรพ.ฟัน BIDH โตกว่า 30% หลังจับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 25, 2022 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าโรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) ในปี 65 จะมีการเติบโตก้าวกระโดด หรือมีรายได้เติบโตอย่างน้อย 30% จากปี 64 ที่คาดรายได้จะเติบโตประมาณ 40% จากปี 63 ที่มีรายได้ 39 ล้านบาท โดยได้รับอานิสงส์จากความต้องการใช้บริการทันตกรรมในประเทศที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งได้ปรับแผนยุทธศาสตร์ใหม่ หันไปจับกลุ่มลูกค้าในประเทศระดับกลาง ระดับบน ที่มีกำลังซื้อสูงเป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วนกว่า70% จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยในช่วงผ่านมากระแสตอบรับดีเกินคาด ลูกค้ามีอัตราการใช้บริการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โรงพยาบาลฟัน BIDH เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 62 แต่หลังจากเปิดได้ไม่นานก็เจอผลกระทบโควิด-19 ใน 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ เดิมได้ตั้งเป้าดึงลูกค้าต่างชาติ แต่ปัจจุบันลูกค้าหลักๆ เป็นลูกค้าในประเทศที่มีกำลังซื้อสูง มีทั้งดารา นักแสดง วงการเซเลป นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง ส่วนชาวต่างชาติจะเป็นกลุ่มที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางโรงพยาบาลได้ ผศ.ทพญ.ดร. อ้อยทิพย์ ชาญการค้า มาร่วมงานและนั่งเป็นผู้อำนวยการ โรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมในการขยายและพัฒนาการให้บริการครอบคลุมมากขึ้น โดยในส่วนของห้องรักษาจากเดิม 13 ห้อง ขยายเป็น 23 ห้อง เพิ่มระดับคุณภาพการให้บริการตามมาตรฐานยุโรปและอเมริกา

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลได้เตรียมเพิ่มทันตแพทย์รุ่นใหม่ๆ ที่มีประสบการณ์สูง จากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับการให้บริการที่คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของกลุ่ม D ในปีนี้ ประเมินว่าจะมีการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยได้รับอานิสงส์จากความต้องการใช้บริการสะสมจากช่วงก่อนหน้านี้ที่มีการล็อกดาวน์เป็นเวลา 1 ปี และสภาพสังคมในปัจจุบันได้ให้ความสำคัญกับการบริการทันตกรรมเพื่อความงาม ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจของ D

โดยปัจจุบันโครงสร้างรายได้ของบริษัทฯ มาจากการขายอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ด้านทันตกรรม 45% โรงพยาบาลทันตกรรม BIDH สัดส่วน 12% และคลินิก 13 สาขา 23% และ ศูนย์ทันตกรรม BIDC 23%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ