CIVIL เป้ารายได้ปี 65 โตกว่า 20% ตุน Backlog 1.6 หมื่นลบ.พร้อมลุยประมูลงานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 27, 2022 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีวิลเอนจีเนียริง (CIVIL) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตไม่น้อยกว่า 20% พร้อมตุนงานในมือ (Backlog) แล้วราว 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้จากนี้ไปอีก 3 ปี โดยจะรับรู้ในปีนี้ราว 5 พันล้านบาท

ขณะที่บริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบการเข้าประมูลโครงการภายใต้บริษัท หรือเข้าร่วมโครงการลงทุนระหว่างภาครัฐหรือภาคเอกชน (PPP) รวมถึงร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจเข้าบริหารโครงการขนาดใหญ่ และยังเตรียมเซ็นสัญญาโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 สาย บางขุนเทียน ? บ้านแพ้ว มูลค่าโครงการราว 1.8 พันล้านบาท ภายในเดือนม.ค.นี้ สนับสนุนให้ในปี 65 คาดว่าจะประมูลงานใหม่เพิ่มเข้ามาได้อีกราว 5-6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ CIVIL ยังวางแผนขยายงานไปยังกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนมากขึ้น คาดสัดส่วนรายได้จากงานภาคเอกชนจะเพิ่มขึ้นไปแตะ 20% ภายใน 3-4 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 5% รับโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย สร้างสมดุลแก่การดำเนินธุรกิจก่อสร้างและบริหารโครงการก่อสร้าง หนุนผลตอบแทนที่ดีทั้งการทำกำไรขั้นต้นและอัตราการทำกำไรสุทธิให้เติบโตได้อย่างโดดเด่น

ขณะเดียวกัน บริษัทได้วางงบลงทุนจัดซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ในปี 65 ราว 500-600 ล้านบาท พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในภาคการผลิตโรงงานชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป คอนกรีตผสมเสร็จ แอสฟัลท์ติกคอนกรีต คอนกรีตอัดแรงและราวเหล็กลูกฟูกกันรถและท่อระบายน้ำ เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีให้แก่กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างเพื่อและจำหน่ายให้แก่คู่ค้าและใช้บริหารโครงการก่อสร้าง รวมถึงการได้ต่ออายุสัมปทานเหมืองหินปูนที่เป็นวัตถุดิบหลักในงานก่อสร้างและผลิตปูนซีเมนต์ ยังทำให้บริษัทฯ คงความได้เปรียบเชิงบริหารต้นทุนโครงการก่อสร้างที่ดีต่อเนื่อง

"แม้ว่าเศรษฐกิจจะยังคงมีความผันผวน แต่โครงการก่อสร้างต่าง ๆ ก็ยังคงต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่เรามีความพร้อมด้านบุคลากรที่เชี่ยวชาญวิศวกรรมโยธา เครื่องจักรอุปกรณ์และเป็นเจ้าของโรงงานผลิตชิ้นส่วนวัสดุก่อสร้าง ส่งเสริมการบริหารต้นทุนโครงการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ และเรายังทำสัญญาราคาซื้อขายวัสดุล่วงหน้า รวมถึงติดตามราคาวัสดุอย่างใกล้ชิด ทำให้เราสามารถส่งมอบผลงานที่มีคุณค่า ปลอดภัย และอยู่ภายใต้งบประมาณที่กำหนดได้" นายปิยะดิษฐ์ กล่าว

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า CIVIL มีศักยภาพการเติบโตสูงกับโอกาสการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของภาครัฐที่อยู่ในช่วงขยายตัวที่ดี ทำให้บริษัท ใช้ความได้เปรียบเชิงการแข่งขันที่โดดเด่นจากการนำเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารโครงการ สร้างโอกาสการเข้าร่วมงานโครงการก่อสร้างภาครัฐและขยายงานลูกค้าภาคเอกชนเพิ่มขึ้น พร้อมรักษาความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการดำเนินงาน จึงเชื่อมั่นว่า CIVIL เป็นหุ้นกิจการที่อยู่ในช่วงเติบโต หรือ Growth Stock ที่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ