PPS ลุ้นปี 65 พลิกฟื้น-เป้ารายได้โต 10% ยกระดับนวัตกรรมก่อสร้าง-ประมูลงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 27, 2022 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PPS ลุ้นปี 65 พลิกฟื้น-เป้ารายได้โต 10% ยกระดับนวัตกรรมก่อสร้าง-ประมูลงานเพิ่ม

นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 65 บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนานวัตกรรมยกระดับองค์กรสู่สากล ตั้งเป้าหมายผลประกอบการพลิกฟื้นกลับมา โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโต 10%

บริษัทมีแผนในการพัฒนาและปรับใช้นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับบริการของบริษัท ประกอบด้วย 1. เพิ่มบริการที่เป็นลักษณะการเหมาจ้างแบบเบ็ดเสร็จ (Turn key Design Build) สำหรับงานปรับปรุงบำรุงรักษา (Renovation) สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง 2. พัฒนาการสร้างพื้นที่เสมือนจริง (Virtual Space) สามารถเข้าไปชมพื้นที่แบบจำลอง และใช้เป็นห้องตัวอย่างเสมือนจริง เพื่อเสริมความสามารถทางการขาย

PPS ลุ้นปี 65 พลิกฟื้น-เป้ารายได้โต 10% ยกระดับนวัตกรรมก่อสร้าง-ประมูลงานเพิ่ม

3. การพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโครงการ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท อาทิ การตรวจงาน การประสานงาน การควบคุมแผนงาน และการจัดการเอกสาร และ 4. การพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับส่วนสนับสนุน (Back office) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและพนักงาน

"PPS ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงสภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้น บริษัทจึงต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้ก้าวหน้าขึ้นไปอยู่เสมอ ซึ่ง PPS ถือเป็นบริษัทที่ปรึกษาวิศกรรายแรกๆที่มีความพร้อมในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี และนำมาประยุกต์ใช้ในงานก่อสร้าง ด้วยการเพิ่มบริการที่หลากหลาย เพื่อเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าใหม่ๆ โดยในระยะยาวเทคโนโลยีดังกล่าว จะเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนที่สำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ผลักดันให้บริษัทเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้และสามารถสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง" นายพงศ์ธร กล่าว
PPS ลุ้นปี 65 พลิกฟื้น-เป้ารายได้โต 10% ยกระดับนวัตกรรมก่อสร้าง-ประมูลงานเพิ่ม

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 1/65 บริษัทเตรียมความพร้อมเพื่อยื่นเสนองานภาครัฐและเอกชน คาดว่าจะมีโครงการที่ทยอยลงทุนหลายงานตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งนี้ บริษัทได้รับงานใหม่จากงานปรึกษาโครงการพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม งานโลตัส Community Center และงานกลุ่ม Moderntrade อื่นๆ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 700 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 300 ล้านบาท

ส่วนการดำเนินงานโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทลักซ์ชัวรี่วิลล่าในที่ดินแหลมยามู จ.ภูเก็ต ในปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ความคืบหน้าการขายล่าช้า อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทได้พัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วย ถนน และแหล่งจ่ายไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจเข้ามาดูโครงการ และคาดว่าในปี 65 นี้ การแพร่ระบาดโควิด-19 จะลดความรุนแรงลง และสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามแผนที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ