KISS ถือหุ้นไฮไบโอไซ 50% ขยายไลน์ออกสินค้าแอนติบอดี้ยับยั้งไวรัสโควิด Q3/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 3, 2022 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KISS ถือหุ้นไฮไบโอไซ  50% ขยายไลน์ออกสินค้าแอนติบอดี้ยับยั้งไวรัสโควิด Q3/65

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า บริษัทเข้าลงทุนในไฮไบโอไซ ด้วยสัดส่วนไม่น้อยกว่า 50% ถือเป็นก้าวสำคัญเพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในการพัฒนาสินค้าที่เป็นนวัตกรรมอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเป็นการขยายธุรกิจและศักยภาพในการรุกเข้าสู่ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพอย่างเต็มตัวแบบก้าวกระโดด บริษัทมั่นใจและมีความภาคภูมิใจในการผลักดันเทคโนโลยีแอนติบอดีจำเพาะต่อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นทางเลือกในการป้องกันหรือยับยั้งไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการค้นคว้าวิจัยจากทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีผลการทดลองทดสอบ

ในขั้นตอนต่างๆ ตามมาตรฐานทางการแพทย์ในระดับสากลอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ยืนยันได้ถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการป้องกันหรือยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นบริษัทจึงเข้าลงทุนเพื่อนำเทคโนโลยีแอนติบอดีดังกล่าวมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์พ่นจมูก ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกคนที่ต้องการทางเลือกให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นในท่ามกลางการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอยู่กับเรามาเกือบ 2 ปีแล้ว และยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าการระบาดนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อใด KISS มีความพร้อมที่จะผลักดันและมีส่วนร่วมผ่านการถือหุ้นใหญ่ในไฮไบโอไซ

บริษัทจะเดินหน้ามุ่งพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พ่นจมูกดังกล่าว ซึ่งจะนำเอาจุดแข็งของ KISS ที่มีอยู่ในการทำการตลาดและกระจายสินค้านวัตกรรมนี้ให้ ไฮไบโอไซ พร้อมด้วยพันธมิตรในภาคส่วนต่างๆ โดยมีแผนธุรกิจที่พร้อมส่งเสริมให้สินค้านวัตกรรมนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย หลังจากกระบวนการทดลองทางคลินิกในมนุษย์แล้วเสร็จ และบริษัทตั้งเป้านำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดภายในไตรมาส 3/65

ทั้งนี้เทคโนโลยีดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่เกิดจากการสกัดและคัดเลือกแอนติบอดี หรือภูมิคุ้มกันที่ได้จากผู้ป่วยที่เคยติดโควิด-19 มาเป็นภูมิคุ้มกันต้นแบบ เพื่อพัฒนาและทำการผลิตซ้ำแอนติบอดี (Antibody Cloning) ดังกล่าวเพื่อมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์พ่นจมูก ถือเป็นเกราะป้องกันด่านหน้าในตำแหน่งที่เชื้อโควิดแพร่เข้าสู่ร่างกายเป็นที่แรก โดยเฉพาะบริเวณเยื่อบุโพรงจมูก อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาจากทีมแพทย์และนักวิจัยชั้นแนวหน้าจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ