CryptoShot: Sanrio ก้าวเข้าสู่โลก Metaverse

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 4, 2022 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*Sanrio ก้าวเข้าสู่โลก Metaverse

องค์กรหลายอุตสาหกรรมเริ่มก้าวเข้าสู่โลก Metaverse มากขึ้นเพื่อแสวงหาโอกาสที่จะสร้างผลกำไรและต้องการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนั้น ๆ ล่าสุดแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Sanrio ก็เริ่มมีการปรับตัว และใช้โลก Metaverse เป็นอีกหนึ่งโอกาสในการพลิกธุรกิจและกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้งหนึ่ง

โดยหากพูดถึงคาแรคเตอร์การ์ตูนในดวงใจ สาว ๆ อย่างเราไม่มีใครไม่รู้จัก Hello Kitty ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนยอดนิยมของ Sanrio ที่น่ารักมาก ๆ

ล่าสุดนาย Tomokuni Tsuji วัย 33 ปี ที่เข้ารับตำแหน่งแทนนาย Shintaro Tsuji ผู้ก่อตั้ง Sanrio วัย 94 ปี พร้อมประกาศตั้งเป้าจะทำให้ผู้บริโภคใช้เวลากับ Sanrio หรือที่เรียกว่า "Sanrio Hour" เป็นจำนวน 300,000 ล้านชั่วโมงในอีก 10 ปีข้างหน้าให้ได้

นับว่าเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่มาก โดย Tomokuni ได้ออกมายอมรับว่าที่ผ่านมาแบรนด์ Sanrio ถดถอย และล้าหลังในกลยุทธ์ด้านดิจิทัลมาก ๆ แต่เขาก็ต้องการจะสร้างบทบาทในโลก Metaverse โดยทาง Sanrio ก็อยู่ระหว่างการมองหาความร่วมมือกับ Sony และ Nintendo เพื่อนำตัวการ์ตูน Sanrio ไปใช้ประกอบในการสร้าง content ประเภทต่าง ๆ อีกด้วย

ถ้าขนาด Sanrio เองยังต้องปรับตัว โลก Metaverse ที่เราพูดกันติดปาก คงไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว

*MicroStrategy ประกาศซื้อบิทคอยน์เพิ่ม

นาย Michael Saylor แห่ง Micro Strategy บริษัทด้านเทคโนโลยีในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ได้ประกาศเข้าซื้อบิทคอยน์อีก 660 บิตคอยน์ รวมมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ และหากนับจำนวนบิทคอยน์ที่ถือครองทั้งหมด ณ วันที่ 31 ม.ค. 2565 จะเห็นได้ว่า Micro Strategy ถือครองบิทคอยน์อยู่ทั้งหมด 125,051 บิทคอยน์ โดยมีต้นทุนเฉลี่ย 30,200 ดอลลาร์

การที่ Micro Strategy เข้าซื้อบิทคอยน์เพิ่มมีการคาดเดากันว่าอาจเป็นสัญญาณราคาบิทคอยน์กำลังจะปรับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้งหรือไม่ ??

*Thailand Digital Art Festival 2022 งาน Digital Art ครั้งใหญ่ของไทย

เป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการ Digital Art ในประเทศไทยที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ร่วมกับ พิพิธิภัณฑ์บ้านดำ ของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง รวมถึง Coral แพลตฟอร์ม NFT Marketplace โดย KASIKORN X และ PlanB ที่ร่วมกันจัดแสดงผลงานศิลปะผ่านจอ Digital ของ PlanB ทั่วประเทศไทย รวมทั้งจะมีการแสดงผลงานระหว่างวันที่ 5-20 มี.ค.ที่เจริญนคร ฮอลล์ และ ICON Art and Culture Space ชั้น 8 ที่ไอคอนสยาม

งานนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จะเชื่อมประสานทั้งสองโลกคู่ขนานเข้าไว้ด้วยกัน ติดปีกให้กับศิลปินที่เขาทำงานศิลปะให้ก้าวเข้าสู่โลก Metaverse ในวันจัดแสดงงานจะมีการประมูลและจำหน่ายผลงานศิลปะชิ้นสำคัญ ในรูปแบบ NFT ผ่าน Coral Platform ด้วย

สิ่งที่พิเศษมากกว่านั้นคือทุกคนสามารถซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบของ NFT บน Coral Platform ด้วยเงิน Fiat Money ได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้คริปโทฯซื้อ ง่าย ๆ เหมือนช้อปปิ้งออนไลน์

สำหรับใครที่อยากรู้ว่า Coral Platform มันแตกต่างจากแพลตฟอร์ม NFT Market place อย่างไร สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ Crypto INSIGHT EP.14

https://www.youtube.com/watch?v=-siBnJQ4fow


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ