(เพิ่มเติม) "แอปโซลูทฯ"ขาย IPO ก.ค.-ส.ค.51,ระดมทุน 150-200 ลบ.ขยายธุรกิจสื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (AI) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะขายหุ้น IPO ประมาณ 80 ล้านหุ้นได้ประมาณ เดือน ก.ค.-ส.ค.51 และน่าจะเข้าซื้อขายในตลาด mai ได้ในราว ไตรมาส 3/51 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี เป็นที่ปรึกษาการเงิน
"อาทิตย์หน้าจะยื่นเอกสารให้ตลาดหลักทรัพย์ เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี และจะเข้าตลาด mai ปีหน้าแน่นอน นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนทางด้านดิจิตอล คอนเท้นท์จาก BOI เป็นเวลา 8 ปี ตั้งแต่ปี 49 เป็นต้นไปอีกด้วย"นายปริน กล่าว
สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO จะนำไปใช้ในการขยายการลงทุนด้าน Media Network โดยวางงบลงทุนในปี 51 ไว้ประมาณ 150 ล้านบาทจากปีนี้ที่ใช้งบลงทุน 94 ล้านบาท
"เราจะระดมทุนประมาณ 150-200 ล้านบาท จะเอาไปลงทุนขยาย ด้าน Media Network เพิ่มขึ้น แบ่งเป็นการขยายโครงข่าย In-store Media ประกอบด้วย 3D Digital Signage, End Cap TV,Shelf Media ในห้างบิ๊กซี ใช้เงินลงทุนประมาณ 43.67 ล้านบาท และรุก ยูเน็ตเวิร์ค ทีวี ซึ่ง แอปโซลูทฯ ได้สิทธิ์ในการใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงความเร็วสูง แพร่ภาพเชื่อมต่อไปยังมหาวิทยาลัย 20 แห่ง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนในส่วนนี้ประมาณ 111.49 ล้านบาท"นายปริน กล่าว
สำหรับปี 51 AI คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มเป็น 270 ล้านบาท จาก 139 ล้านบาทในปีนี้ และตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ตั้งแต่ปี 52 ไว้ที่ 25-30% ต่อปี
โดยในอนาคตมีแผนจะขยายโครงข่าย In-store Media ในห้างอื่นๆ รวมถึงสถานที่อื่นที่เอื้ออำนวยให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งขณะนี้กำลังเจรจากับเจ้าของกิจการประมาณ 4-5 ราย
"เราจะคุยกับเจ้าใหญ่ๆ ที่คุยครั้งเดียวแต่สามารถขยายได้หลายๆสาขา และในอนาคตเราอาจจะไปซื้อหรือหาพันธมิตรที่ทำธุรกิจคล้ายๆกันเพื่อมาเพิ่มศักยภาพ"นายปริน กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดจะนำคอนเท้นท์ของ ADAM และ อาดามัส มีเดีย มาเผยแพร่ผ่านสื่อเหล่านี้ด้วย
ปัจจุบัน สื่อ In-store Media ของ แอปโซลูทฯ แบ่งเป็นโฆษณา 75% และคอนเท้นท์ 25% ซึ่งในส่วนของคอนเท้นท์บริษัทเปิดกว้างสำหรับผู้ผลิตคอนเท้นท์ทุกราย
นายปรินยังกล่าวถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ In-store Media ว่า สื่อชนิดนี้มีแนวโน้มการเติบโตดีมาก ถ้าเทียบกับสื่อประเภทอื่น โดยหลายปีที่ผ่านมา In-store Media มีอัตราเติบโตประมาณ 80-90% ต่อปี และคาดว่าแนวโน้มจะโต 60-70% ไปเรื่อยๆ โดยอนาคตบริษัทจะทำให้สื่อประเภทนี้จะมีความเป็น Interactive มากขึ้น
โดยปัจจุบัน แอปโซลูท อิมแพค คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 60% ของ ADAM แต่ในอนาคตสัดส่วนดังกล่าวอาจจะลดลง โดยเฉพาะหลังนำอาดามัส มีเดียเข้าตลาดหุ้นแล้ว
* ADAM ยังเล็งดัน"อาดามัส มีเดีย"เข้าตลาด mai ราวปี 52
นายปริน กล่าวว่า ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนจะนำบริษัท อาดามัส มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทแกนในกลุ่มอาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในปี 2552
"เดี๋ยวพอปีหน้า แอปโซลูทฯเข้าตลาดฯ ในปี 51 แล้ว"อาดามัส มีเดีย"อาจจะเข้าตลาดหุ้น mai ด้วย ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการศึกษา อาจจะเป็นปี 52" นายปริน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ