(เพิ่มเติม) SC โรดแมป 4 ปีผลักดันรายได้รวมกว่าแสนล้าน,ปี 65 ลุยเปิด 27 โครงการใหม่นิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2022 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) SC โรดแมป 4 ปีผลักดันรายได้รวมกว่าแสนล้าน,ปี 65 ลุยเปิด 27 โครงการใหม่นิวไฮ

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดโรดแมป 4 ปี (65-68) ภายใต้ SC Thriving for Good หลังจากปรับตัวอย่างรวดเร็วในช่วงปี 63-64 รอดผ่านวิกฤติอย่างแข็งแกร่งและสะสมเสบียงอย่างเพียงพอ จึงวางแผนการเติบโต เชื่อมต่อ ยั่งยืน บนวิถีโลกใหม่ เป็นองค์กรที่สร้างคุณค่า เชื่อมต่อ solutions สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างรายได้รวมกว่า 100,000 ล้านบาท หรือมีรายได้ในแต่ละปีมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท

กลยุทธ์หลักของบริษัทจะยังคงเน้นการสร้างรายได้จากโครงการแนวราบ ซึ่งยังมีสัดส่วนรายได้มากถึง 70% โดยคาดว่ารายได้จากโครงการแนวราบจะเติบโตขึ้นไปแตะ 2 หมื่นล้านบาทภายในปี 68 และคงความเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้คน ส่วน โครงการคอนโดมิเนียมจะผลักดันให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 สำหรับคน Gen Y โดยจะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ในช่วงปี 65-68 รวมมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท พร้อมกับการสร้าง Growth Engine ใหม่ๆ ที่เข้ามาเพิ่มสัดส่วนของกำไรจากโอกาสใหม่ๆ และยังคงรักษาสถานะการเงินมั่นคงแข็งแกร่งพร้อมรับทั้งโอกาสและวิกฤติใหม่

(เพิ่มเติม) SC โรดแมป 4 ปีผลักดันรายได้รวมกว่าแสนล้าน,ปี 65 ลุยเปิด 27 โครงการใหม่นิวไฮ

สำหรับแผนธุรกิจในปี 65 ตั้งเป้าหมายรายได้และยอดขายที่ 22,000 ล้านบาท โดยมีการเปิดโครงการใหม่สูงเป็นสถิติใหม่ 27 โครงการ มูลค่า 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 25 โครงการ มูลค่า 33,500 ล้านบาท ซึ่งมากกว่า 70% เป็นบ้านเดี่ยวราคามากกว่า 10 ล้านบาทที่ SC เป็นผู้นำในตลาดนี้ ส่วนคอนโดมิเนียมจะมี 2 โครงการใหม่ มูลค่า 6,500 ล้านบาท ทำเลรถไฟฟ้า BTS 2 สถานี คือ วงเวียนใหญ่ และทองหล่อ

ในปีนี้ SC จะมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่หลากหลาย ที่พร้อมสร้างคุณค่าและเชื่อมต่อ Solutions สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมสำหรับบ้านทุกหลังในโครงการเปิดใหม่ เช่น นวัตกรรม Active Airflow & Air Quality Control, EV Charger, RueJai App 3.0 รวมถึงการเปิดตัว Prototype แบบบ้านใหม่ ?บ้านสำหรับ Gamers? และ ดีไซน์ซีรีส์ใหม่ของฟังก์ชั่น ?Work from Home? เป็นต้น

สรุป ทั้งปี 65 นี้ SC และบริษัทในกลุ่ม มีโครงการพัฒนาเพื่อขายรวมทั้งสิ้น 78 โครงการ มูลค่า 69,000 ล้านบาท มีสัดส่วนแนวราบและแนวสูง 70:30 พร้อมเตรียมงบลงทุนที่ดินใหม่ในปีนี้ 11,500 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปถึงปี 68

"องค์กรที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนบนวิถีโลกใหม่ ต้องเริ่มต้นที่เข้าใจว่าทุกสิ่งบนโลกเชื่อมต่อถึงกัน มีผลกระทบต่อกัน วิกฤตโควิดที่ผ่านมาสอนบทเรียนนี้แก่เราอย่างลึกซึ้ง คนไม่สบาย 1 คนจากประเทศหนึ่ง สามารถส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของทั้งโลก ในขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งนวัตกรรม และวิถีพฤติกรรมใหม่อีกหลากหลาย เศรษฐกิจวิ่งช้าลง 3 ปี แต่นวัตกรรมบนโลกวิ่งเร็วขึ้น 10 ปี องค์กรที่ยั่งยืนจะสร้างคุณค่าสู่ทั้งผู้คนและโลก คุณค่านี้จะเป็นผู้สร้างกำไร และกำไรจะกลับมาสร้างคุณค่าต่อไปอย่างยั่งยืน และนี่คือทิศทางการเติบโตยั่งยืนของ SC บนวิถีโลกใหม่ SC Thriving for Good เติบโต เชื่อมต่อ ยั่งยืน" นายณัฐพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ