IMH พร้อมรับมือยกเลิก UCEP COVID ยังมีสิทธิ สปสช.-ประกันสังคมเล็งรับเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2022 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IMH พร้อมรับมือยกเลิก UCEP COVID ยังมีสิทธิ สปสช.-ประกันสังคมเล็งรับเพิ่ม

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) มองว่าหากกรณีปลดโรคโควิด-19 ออกจากการรักษาสิทธิฉุกเฉินวิกฤตรักษาทุกที่ (UCEP COVID) มาเป็นการรักษาและเบิกจ่ายตามสิทธิสุขภาพปกติ ทาง รพ. ประชาพัฒน์ ก็ยังคงสามารถเบิกค่ารักษาผู้ป่วยโควิดเหมือนกับค่ารักษาโรคอื่นๆ ตามสิทธิ์รัฐที่ผู้ป่วยมี เช่น สิทธิบัตรทอง สิทธิประกันสังคมได้

เนื่องจาก รพ. ประชาพัฒน์ เป็นโรงพยาบาลในระบบสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และประกันสังคมอยู่แล้ว จึงสามารถให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ค้างสะสม ได้อย่างต่อเนื่อง และยังให้การดูแลผู้ป่วยแบบ HI และ CI ได้ตามนโยบาย HI-CI-ATK first เมื่ออาการเปลี่ยนแปลง สามารถส่งต่อดูแลภายใน รพ. ได้ทันที

ปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งเกือบ 2 หมื่นคน และมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มอย่างรวดเร็ว จำนวนผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลนั้นยังคงมีมากต่อเนื่องตามปริมาณผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น และยังคงมีผู้ป่วยสะสมคงค้างอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ปัจจุบัน โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ ภายใต้บริษัทลูกของ IMH ซึ่งให้บริการ ตรวจรักษาดูแลและเบิกจ่ายระบบ UCEP COVID ได้ตามปกติ เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิดแบบฉุกเฉิน

นอกจากนี้ แนวทางในปี 65 รพ. ประชาพัฒน์ กำลังเตรียมขอเพิ่มโควต้ารับรักษาผู้ป่วยตามสิทธิรัฐ ให้ได้มากขึ้นกว่าเท่าตัว เนื่องจากปีที่ผ่านมาทาง รพ. สามารถบริหารจัดการการให้บริการผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนแผนธุรกิจหลังโควิด-19 ทางกลุ่ม IMH จะเร่งขยายธุรกิจโรงพยาบาล เพื่อรองรับการเติบโต ซึ่งคาดว่ารายละเอียดจะประกาศได้ใน Q1/65 รวมทั้งการปรับโครงสร้าง IMH ให้เป็น Holding เต็มตัวในอนาคตพร้อมเตรียมจับมือ partner ทางธุรกิจเพื่อขยายฐานการแพทย์ผ่าน Digital Health Platform ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มฐานลูกค้าให้แตะระดับ 3 ล้านคนได้ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ